EcoBoost - “Động cơ của năm 2012"

13:30, 16/06/2012
|

(VnMedia) - Ngày 13/6, tại Stuttgart, động cơ EcoBoost mới 1.0 của Ford đã chính thức giành danh hiệu “Động cơ của năm 2012"

 

Dựa trên số phiếu bình chọn của 76 phóng viên danh tiếng đến từ 35 nước trên thế giới, động cơ EcoBoost 1 lít của Ford đoạt số điểm bầu chọn 401, cao nhất trong lịch sử giải thưởng này, vượt qua quán quân năm ngoái, động cơ TwinAir dung tích 0,9 lít của Fiat, để giật giải động cơ tốt nhất năm 2012.

 

Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Mỹ nhận được danh hiệu này trong 13 năm lịch sử giải thưởng động cơ tốt nhất năm, bên cạnh đó động cơ EcoBoost còn giật thêm 2 giải khác, dành cho “động cơ mới tốt nhất” và “động cơ có dung tích dưới 1 lít tốt nhất”.

 

“Chúng tôi  mong muốn mang tới cho khách hàng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, hiệu suất  đáng kinh ngạc cùng khả năng vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt được hôi tụ trong một động cơ 3 xi lanh nhỏ gọn”, ông Joe Bakaj, Phó Chủ tịch tập đoàn phụ trách Hệ truyền động toàn cầu của Ford chia sẻ.   

 Ảnh minh họa


EcoBoost 1.0 - động cơ của năm 2012

“Nhóm thiết kế của chúng tôi đã đối mặt với một thách thức tưởng như không thể thực hiện với những cải tiến thực sự thú vị. Kết quả là một sự thay đổi toàn diện cho động cơ xăng mang tính toàn cầu.”

 

Ông Dean Slavnichm, Chủ tịch giải thưởng “Động Cơ của Năm", Tổng biên tập tạp chí Công nghệ Động Cơ Quốc Tế cho biết: “Động cơ ấn tượng Ford Ecoboost hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này.”

 

Động cơ Ecoboost với kích thước nhỏ, đặt vừa trên một tờ giấy A4 đã được thiết kế tại các trung tâm kỹ thuật ở Dunton -  Anh và Merkenich – Đức. Động cơ này đã  được lắp ráp tại các nhà máy của Ford ở Craiova – Rumani và Cologne – Đức

 

Động cơ EcoBoost 1.0 sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòng tua máy thấp và cho công suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút.

 

Theo đại diện của hãng xe này, Ford Focus mới là dòng xe đầu tiên được trang bị động cơ EcoBoost 1.0 với 3 xi lanh. Vào cuối năm nay, động cơ này sẽ được ứng dụngở dòng xe Ford C-Max và B-Max tại Châu Âu.


Lương Đàm - (theo Carscoop)

Ý kiến bạn đọc