Nissan Altima 2012 : Camry và Accord hãy coi chừng !

21:14, 05/04/2012
|

(VnMedia) - Nissan Altima 2012 vừa trình làng chính thức tại New York Autoshow đồng nghĩa với việc Camry và Accord, 2 đối thủ “truyền kíp” sẽ phải dè chừng.

 Ảnh minh họa

Nissan Altima được thiết kế mới hoàn toàn để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ

Các nhà phân tích cho rằng chiếc xe được mong đợi nhất tại New York Auto Show sẽ là Nissan Altima. Nissan Altima là chiếc xe bán chạy thứ 2 sau Toyota Camry tại thị trường Mỹ năm ngoái. Theo Autodata Corp, Nissan Altima bán được 268.981 chiếc trong năm 2011 tăng 17,3%.

Được thiết kế lại hoàn toàn, Nissan Altima 2012 khoác lên mình một ngoại hình tinh tế, đầy đường cong gợi cảm, hấp dẫn hơn hẳn hai đối thủ Toyota Camry và Honda Accord. Giờ đây, kiểu dáng của chiếc xe đã trở nên hiện đại và thời trang hơn, tương tự như mẫu Hyundai Sonata. Nissan Altima 2013 có chiều dài trục cơ sở như phiên bản trước, nhưng chiều dài  tăng lên 20mm và chiều rộng tăng 35mm.

Động cơ trong Altima có 2 lựa chọn: 2,5L 4 xy lanh thẳng hàng (182 mã lực) hoặc 3,5L V6 (270 mã lực), đều được kế thừa từ các đời xe trước. Loại 3,5L V6 tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, nhưng không đáng kể nếu xét mức hiệu năng có thêm được.

Ảnh minh họa

Độ tiêu hao nhiên liệu được đánh giá là tuyệt nhất trong cùng phân khúc

Độ tiêu thụ nhiên liệu thuộc hàng tốt nhất của tất cả các mẫu sedan tầm trung hiện nay: Altima 2013 chỉ hao tốn 6,2 l/100km khi chạy đường cao tốc và 8,7 l/100km trong nội đô. Thậm chí Nissan còn chẳng cần phải trang bị mô-tơ điện, turbo tăng áp hay công nghệ phun xăng trực tiếp cho chiếc xe này.

Bên trong, nội thất Altima 2013 được thiết đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng. Các thiết bị được bố trí hợp lý, ngăn nắp giúp dễ dàng thao tác trong khi lái xe.  Ghế ngồi được thiết kế đặc biệt giúp giảm mệt mỏi trong các chuyến hành trình dài. Một số trang bị khác như Bluetooth, cảnh báo điểm mù, kiểm soát làn đường, chế độ trả lời tin nhắn rảnh tay Google point vẫn xuất hiện trên Altima 2013. Cabin Altima mới được đánh giá là vững chắc, thoải mái và tiện nghi hơn bất kỳ chiếc Altima nào trước đó.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lê Ân - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc