5 siêu xe dự báo gây sốt trong năm 2017

18:08, 03/02/2017
|

5 siêu xe dưới đây hứa hẹn sẽ đặt nền móng cho ngành công nghiệp ôtô toàn cầu hay thiết lập nên những kỷ lục về tốc độ, công suất trong năm 2017

2016 là một năm tuyệt vời với bất kỳ tín đồ siêu xe nào. Xuyên suốt 365 ngày, thị trường đã đón nhận thêm Ford GT mới, rồi Acura NSX. Ferrari giới thiệu siêu phẩm mui trần LaFerrari Aperta. Lamborghini không kém cạnh khi nâng cấp Aventador với bản S. Bugatti tung ra “ông hoàng tốc độ” mới thay thế cho Veyron là Chiron. McLaren ra mắt 675LT mui trần được ngóng đợi từ lâu và trở thành siêu xe thú vị nhất từ trước tới nay của nhà sản xuất nước Anh.

 
2017 đang hứa hẹn một giai đoạn mới, hấp dẫn hơn đối với những siêu phẩm 4 bánh có tốc độ trên 300 km/h. Đó sẽ là những sản phẩm hoàn toàn mới, đặt nền móng cho ngành công nghiệp ôtô toàn cầu hay thiết lập nên những kỷ lục về tốc độ, công suất. Đó cũng sẽ là những thế hệ thứ hai của các mẫu siêu xe được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại.
 
Dưới đây là 5 cái tên đang được ngóng đợi nhất trong năm nay do Carscoops bầu chọn.
 
Mercedes-AMG Project One
Mercedes-AMG Project One
Mercedes-AMG Project One
Trong hàng thập kỷ qua, Mercedes-Benz vẫn đang gấp rút chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu siêu xe đầu bảng, chứa đựng khối động cơ mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Dự án mang nhiều tham vọng này tới nay mới chỉ được biết tới với tên gọi Project One.
 
Mẫu xe này dự kiến có sức mạnh lên tới 1.000 mã lực khi được trang bị động cơ 1.6L tăng áp từ các mẫu xe F1 và chỉ được sản xuất khoảng 200 chiếc trên toàn cầu. Người đứng đầu thương hiệu ngôi sao 3 cánh từng khẳng định tại Triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2017 rằng Project One sẽ là sự kết hợp giữa các mẫu xe đua F1 của Mercedes-Benz với sự sang trọng của dòng Mercedes-AMG hiện tại.
 
Giống như nhiều siêu xe sản xuất giới hạn khác, nhiều khả năng Project One cũng sẽ được đặt hàng trước khi ra mắt. Giá bán ước tính của mỗi chiếc Project One là 2,5 triệu USD.
 
Aston Martin AM-RB 001
 
Aston Martin AM-RB 001
Aston Martin AM-RB 001
 
Mercedes-Benz không phải là hãng xe duy nhất mang linh hồn của những mẫu xe đua tới với đường phố. Aston Martin đang bắt tay với Red Bull để cho ra đời mẫu xe mang mật danh AM-RB 001.
 
Được chắp bút bởi trưởng nhóm thiết kế lừng danh của Aston Martin là ngài Marek Reichman cùng với sự giúp sức của kỹ sư trưởng Adrian Newey tới từ Red Bull, AM-RB 001 sẽ là siêu xe hiếm hoi có tỷ lệ công suất/trọng lượng là 1:1, hay 1 mã lực/kg.
 
Nhà sản xuất tuyên bố AM-RB 001 được thiết kế hoàn hảo cho đường phố nhưng có khả năng vận hành mà chưa một mẫu siêu xe nào ở thời điểm hiện tại có thể đạt tới. Khi đi vào sản xuất, sẽ có khoảng 99-150 phiên bản được xuất xưởng. Trong đó, 25 mẫu là phiên bản đường đua.
 
McLaren 720S
McLaren 720S
McLaren 720S
Đây sẽ là một trong những ngôi sao sáng nhất tại triển lãm ôtô Geneva 2017 (diễn ra trong tháng 3 tại Thuỵ Sỹ). Những thông tin ban đầu cho thấy siêu xe mới nhất và có thể là mạnh hàng đầu của McLaren sẽ mang động cơ 3.8L, tăng áp kép, V8, sản sinh công suất 710 mã lực.
 
Hệ khung gầm dạng carbon monocoque thế hệ mới nhất, có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 18 kg so với những chiếc 650S. Do đó, tổng trọng lượng xe ở mức 1.283 kg. Nhà sản xuất tuyên bố 720S sẽ có tính khí động học cao nhất từ trước tới nay và có thể sở hữu mức giá cao nhất lịch sử.
 
Chevrolet Corvette C8
 Chevrolet Corvette C8
Chevrolet Corvette C8
 
2017 sẽ có thể là năm mà tín đồ “Cò Vẹt” được đón chào phiên bản mới nhất, mạnh mẽ nhất và được chờ đợi lâu nhất: Corvette C8. Đây cũng sẽ là sản phẩm đầu bảng của GM và mở ra chương sử mới cho nhà sản xuất xe nước Mỹ nhằm khẳng định vị thế khi các đối thủ đã đạt được nhiều bước tiến mới.
 
Mang tên mã Zora, Corvette C8 dự kiến sở hữu khối động cơ V8 đặt giữa, qua đó chấm dứt hoàn toàn 6 thập kỷ động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu sau. Khi ra mắt, xe sẽ cạnh tranh cùng Ferrari 458 Italia, Porsche 911 Turbo hay Nissan GT-R.
 
Pagani Huayra mui trần
Pagani Huayra mui trần
Pagani Huayra mui trần
 
“Thần gió” Pagani Huayra luôn là cái tên được săn đón trong giới siêu xe vì những thông số kỹ thuật vượt trội, độ hiếm trên toàn cầu cũng như mức giá đắt đỏ dành cho giới siêu giàu và sành xe. Do đó, phiên bản mui trần hoàn toàn mới lại càng được chờ đợi hơn trong năm 2017.
 
Huayra Roadster được cho là sẽ mang động cơ 6.0L, tăng áp kép, V12, sản sinh công suất cực đại tới 750 mã lực và mô men xoắn 1.000 Nm. Nhờ đó, Pagani Huayra mui trần có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h.
 
Giống như phiên bản coupe, chỉ có 100 xe Huayra Roadster được sản xuất và nhiều khả năng đã có chủ nhân từ trước khi ra mắt.
 
Theo Zing.vn

Ý kiến bạn đọc