Điểm chuẩn dự kiến của các trường đại học tăng từng ngày

11:28, 20/08/2015
|

(VnMedia) - Những ngày gần đây, tình hình rút, nộp hồ sơ nguyện vọng 1 xét tuyển vào đại học của thí sinh càng đông hơn. Vì thế, điểm chuẩn dự kiến của tất cả các trường đều tăng lên theo từng ngày.

Thí sinh nộp hồ sơ thường là những em điểm cao hơn điểm chuẩn dự kiến của trường, và vì thế có thể "đánh bật" những thí sinh đang nằm trong danh sách trúng tuyển dự kiến ra ngoài. 

Có thí sinh điểm cao nộp vào các trường nhóm trên. Thí sinh bị loại rút từ trường nhóm trên xuống trường nhóm giữa, khiến các thí sinh ở trường nhóm giữa bị loại và phải rút hồ sơ nộp xuống trường nhóm dưới, "đánh bật" các thí sinh ở trường nhóm dưới. Vì thế, điểm chuẩn dự kiến của tất cả các trường đều tăng theo từng ngày.  

Chẳng hạn, tại Trường Đại học Giao thông vận tải mỗi lần công bố điểm trúng tuyển tạm thời lần sau lại lớn hơn lần trước từ 0,5 điểm đến 1,25 điểm tùy ngành. Những ngành chỉ tiêu ít có dao động mạnh vì số lượng nộp tăng nhẹ điểm cũng lên mạnh theo.

Tại Đại học Kinh tế quốc dân, với khoảng 1.000 thi sinh mới đến nộp hồ sơ, tính đến trưa 19/8, điểm chuẩn dự kiến của tất cả các ngành học đã tăng từ 0,25 điểm đến 0,5 điểm so với điểm chuẩn dự kiến được trường công bố vào chiều 18/8.

Đại học Y Hà Nội cũng cho biết, tính đến hết ngày 19/8, điểm chuẩn dự kiến xét tuyển vào các ngành của trường có sự thay đổi so với hôm 17/8. Theo đó, hầu hết các ngành đều tăng 0,25 điểm, chỉ có 2 ngành điểm chuẩn giữ nguyên.

Điểm chuẩn của nhiều trường khác cũng có sự biến động tương tự. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hôm nay (20/8), là thời hạn cuối cùng để thí sinh thực hiện việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng một vào các trường đại học, cao đẳng. Do đây là cơ hội cuối cùng của thí sinh trong đợt này nên theo dự báo của lãnh đạo các trường đại học, việc thí sinh rút hồ sơ từ trường điểm cao hơn để nộp sang trường thấp hơn sẽ đông nhất so với những ngày qua. Tình hình chung của các trường sẽ nhiều biến chuyển về điểm chuẩn xét tuyển trong ngày cuối cùng này.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc