Giáo dục thể chất để tạo ra nhân cách khoẻ mạnh

19:04, 07/04/2015
|

(VnMedia) - Hội thao “Khoẻ- Vui - Học tốt” của học sinh toàn trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục HN - CGD School đã là ngày hội lớn cho học sinh được sống trong không khí thể thao, vui khoẻ và góp phần rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Sáng 7/4/2015, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục HN - CGD School - mô hình nhà trường hiện đại thế kỉ XXI của GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại đã tổ chức hội thao “Khoẻ- Vui - Học tốt” cho học sinh toàn trường. Thông qua các hoạt động trong hội thao của CGD School như: thể dục đồng diễn; biểu diễn võ thuật, các trò chơi như cướp cờ, ném bóng, phá bóng đối phương, kéo co… giúp học sinh tích cực chủ động tham gia các hoạt động; xây dựng tinh thần đồng đội và ý thức tổ chức; bồi đắp tình yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô bạn bè; để thực sự cảm nhận thấy rằng: “mỗi ngày đến trường náo nức một ngày vui” .

Hội thao “Khỏe - Vui - Học tốt” là sự tiếp nối các hoạt động dày đặc và thường xuyên của CGD School trong cả năm học nhằm giúp học sinh tích cực trải nghiệm; được giáo dục thể chất để tạo ra nhân cách khoẻ mạnh, cân đối, tự tin, năng động; được “sống một cuộc sống thực” bên cạnh những hoạt động học trên lớp.

Ảnh minh họa


Mở đầu lễ khai mạc hội thao “Khỏe - Vui - Học tốt” là cuộc diễu hành trong sắc phục rạng rỡ của các em học sinh đầy tự tin và phấn chấn nhằm biểu dương sức mạnh thể thao – rèn luyện thân thể; tạo sự thôi thúc và khích lệ phong trào giáo dục thể chất trong học sinh toàn trường. Bài hát tập thể toàn trường ngay sau đó hoà điệu cùng sự náo nức, tự hào của cả thầy và trò CGD School. Màn thể dục đồng diễn “Vầng trăng yêu thương” hay “Vui tới trường” do học sinh của trường biểu diễn sẽ khiến thầy trò, phụ huynh học sinh… thực sự hào hứng khi chứng kiến những động tác nhịp nhàng, đẹp mắt, hoà quyện cùng âm thanh vui nhộn. Cùng đó, màn biểu diễn võ thuật sẽ gây bất ngờ bởi những động tác đẹp mắt, kỹ thuật đòi hỏi quá trình tập luyện công phu của các em.

Đặc biệt, các trò chơi vận động như: Cướp cờ, Ném bóng, Phá bóng đối phương, Kéo co… sẽ là hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh toàn trường tham gia, tạo niềm vui tươi phấn khởi trong lòng mỗi người tham dự. Học sinh sẽ có cơ hội thể hiện tinh thần đoàn kết, rèn luyện ý thức tổ chức, sự nhanh nhạy, khéo léo, lòng dũng cảm… trong hoạt động theo đội, nhóm. Dù ở trò chơi đua tài có thưởng nào cũng giúp học sinh thêm tự tin, cố gắng hết sức chứ không quá sức, tạo tâm lý quyết tâm thi đấu lành mạnh, vui vẻ và học hỏi.

Hội thao “Khoẻ - Vui - Học tốt” vừa đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, vừa tạo điều kiện để các em rèn luyện thể dục thể thao đi đôi với học tập văn hóa, văn nghệ, giúp các em học sinh phát triển toàn diện. Thông qua hoạt động này, một mặt thúc đẩy phong trào luyện tập các môn; rèn luyện ý thức, tinh thần kỷ luật, thu hút đông đảo học sinh tham gia rèn luyện thân thể, mặt khác để giáo dục toàn diện cho học sinh về đức, trí, thể, mĩ thông qua các môn thi đấu. Để chuẩn bị cho hội thao lần này, các thầy cô trong nhà trường đã nỗ lực chuẩn bị chu đáo từ khâu tập duyệt, trang phục biểu diễn… cho tới các công tác hậu cần với mong muốn mang lại cho các em học sinh một ngày hội thực sự tốt đẹp và ấn tượng. Tất cả đều với mong muốn: “Nhà trường là nơi học sinh được sống một cuộc sống thực”.


Thúy Nga

Ý kiến bạn đọc