Xúc động cuộc gặp gỡ các thế hệ Đoàn Thanh niên VNPT

06:54, 25/03/2015
|

(VnMedia)  - Các cán bộ Đoàn nhiều thế hệ từ năm 1958 đến nay đã có buổi gặp mặt xúc động, chia sẻ nhiều kỷ niệm cũng như mừng vui chứng kiến sự lớn mạnh của thế hệ trẻ Bộ Thông tin Truyền thông . thanh niên và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Chiều 24/3, Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ đoàn ngành Thông tin và truyền thông, từ năm 1958 tới nay, nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

  Ảnh minh họa

  Nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa xã hội sâu sắc được Đoàn Thanh niên Tập đoàn triển khai



Tới dự buổi gặp mặt thân tình của các cán bộ Đoàn nhiều thế hệ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã dành những lời tri ân sâu sắc “ Tuổi trẻ Việt Nam luôn đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dân tộc ta dù trải qua hàng nghìn năm nhưng vẫn được xác định là dân tộc trẻ. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh ở tuổi 84. Trong 84 năm qua, Đoàn TNCS nói chung và Đoàn Thông tin & Truyền thông nói riêng có nhiều bước phát triển vượt bậc. Đã đóng góp nhiều sức trẻ cho sự phát triển của ngành.

Sự phát triển của ngành hôm nay có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ. Tuổi trẻ của ngành Thông tin truyền thông có nhiều đóng góp lớn, được đánh giá rất cao trong sự phát triển chung của ngành mũi nhọn cả bưu chính, công nghệ thông tin, báo chí, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại… Lớp trẻ luôn luôn có hoài bão lớn phấn đấu vì sự phát triển chung của đất nước giúp cho Đảng ở những giai đoạn khó khăn nhất. Xin chân thành cảm ơn sự tiếp nối của thế hệ trẻ hiện nay với cha ông đi trước. Cảm ơn các bạn cống hiến nhiệt huyết đưa ngành truyền thông trở thành ngành mũi nhọn, xứng tầm với sự phát triển của đất nước trong cơ hội mới đầy thách thức mới và đứng vững trong sự phát triển chung ở tất cả các ngành. Chúc các bạn mãi mãi phấn đấu xứng đáng là tuổi trẻ thông tin và truyền thông ”.

  Ảnh minh họa
 
“Ngày hội hiến máu tình nguyện 2014” với sự tham gia của 500 cán bộ đoàn viên, thanh niên

Ảnh minh họa

Cuộc vận động “Cùng Linh Chi đến trường” cũng tạo dấu ấn tốt đẹp

 
Cũng trong buổi gặp mặt, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT Phan Hoài Nam đã báo cáo với các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước những sự kiện nổi bật của hoạt động Đoàn trong năm 2014.

Trong năm 2014, Đoàn Thanh niên VNPT có rất nhiều hoạt động thanh niên ý nghĩa, nổi bật như: Cuộc đối thoại với Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2014” với sự tham gia của 500 cán bộ đoàn viên, thanh niên; Tham gia chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” tại Cao Bằng và trao 50 suất quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn và 01 chiếc TV Led cho các cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh; Tổ chức thành công Giải bóng đá Tuổi trẻ VNPT truyền thống nhân kịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với sự tham gia của 24 đội bóng và gần 400 cầu thủ.

Một hoạt động xã hội rất ý nghĩa của Đoàn VNPT trong năm 2014 là tổ chức “Hành trình tình nguyện 30A - Vì Cuộc sống cộng đồng” khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.600 người dân nghèo; tổ chức 2 lớp “Phổ cập tin học, nối mạng tri thức” cho đoàn viên, thanh niên nông thôn tại Mường Tè….

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Cuộc gặp gỡ nhiều thế hệ cán bộ Đoàn đầy xúc động


Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên VNPT cũng tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì chủ quyền biển đảo Việt Nam” tại quần đảo Trường Sa. Tại đây Đoàn Tập đoàn trao học bổng “Hơi ấm VNPT - Kết nối yêu thương” cho các em nhỏ; giao lưu thanh niên tại 9 điểm đảo và nhà giàn DK1.

Quán triệt Hiến pháp và Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và học tập chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh.

Vào mùa tuyển sinh, Đoàn Tập đoàn cũng tham gia chiến dịch Tiếp sức mùa thi và Mùa hè Xanh với việc cung cấp 6.181 chỗ trọ miễn phí; hỗ trợ thông tin cho 1250 thí sinh và vận động được 1.500 suất cơm miễn phí cho thí sinh, phụ huynh và sinh viên tình nguyện.

Cuộc vận động “Cùng Linh Chi đến trường” cũng tạo dấu ấn tốt đẹp. Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã phối hợp với Báo điện tử VnMedia trực tiếp đến nhà Linh Chi - cô bé không có chân tay giống Nick Vujicic tại tỉnh Yên Bái để thăm hỏi và trao tặng 40 triệu đồng và một máy tính bảng giúp em tiếp cận sớm với máy tính, cập nhật tri thức khoa học công nghệ để vươn lên trong cuộc sống.

Với truyền thống Uống nước nhớ nguồn, kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và tổ chức nhiều hoạt động trong tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa” và “thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” khắp mọi miền tổ quốc.

Trong năm 2014, Đoàn Tập đoàn cũng tăng cường các hoạt động giao lưu quốc tế như đón Đoàn đại biểu thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào đến thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Tập đoàn. Tại chương trình tình nguyện mùa đông, Đoàn cũng đã trao tặng 01 điểm truy cập Internet cho Huyện đoàn Kon Plông; tặng 260 suất quà cho hộ gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

  Ảnh minh họa

  Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT Phan Hoài Nam

Tại buổi gặp mặt, các cựu cán bộ Đoàn ngành Thông tin và Truyền thông đều rất vui mừng trước những thành quả rực rỡ và thể hiện sức trẻ ngày một năng động, sáng tạo và đóng vai trò là lực lượng xung kích trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động cộng đồng của Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Thay mặt cho Đoàn Thanh niên VNPT, Bí thư Phan Hoài Nam hứa cũng sẽ giữ vững thành tựu và tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa hơn nữa để khẳng định sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi trẻ VNPT.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc