Sẽ có đề thi THPT quốc gia minh họa

16:38, 24/03/2015
|

(VnMedia) - Đề minh họa các môn của kỳ thi THPT quốc gia đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn và dự định sẽ công bố vào đầu tháng 4/2015.

>> Đề thi THPT quốc gia sẽ có 4 mức độ
>> Không làm tròn điểm thi THPT quốc gia
>> Sách hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia không phù hợp đề thi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Thông tin trên được Cục phó Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Trần Văn Nghĩa cho biết tại một buổi trả lời trực tuyến mới đây.

Ông Trần Văn Nghĩa cũng cho biết, thí sinh có thể tham khảo đề thi tốt nghiệp và thi đại học, cao đẳng năm trước để ôn luyện. Hướng đề thi THPT quốc gia 2015 giống như năm 2014.

Theo Quy chế thi THPT quốc gia, phạm vi đề thi nằm trong chương trình THPT và chủ yếu tập trung vào kiến thức lớp 12. Đề thi năm nay vừa để xét tốt nghiệp vừa để xét tuyển đại học, cao đẳng nên sẽ có 2 nhóm câu hỏi. Một nhóm tương đương đề thi THPT, bảo đảm những em trung bình cũng có thể làm được bài và đạt tốt nghiệp. Nhóm thứ hai có câu hỏi phân loại, giống đề thi đại học, cao đẳng. .

Bộ Giáo dục và Đào tạo không biên soạn và phát hành các cuốn sách hướng dẫn ôn tập. Bất cứ cuốn nào của các nhà xuất bản cũng chỉ có giá trị tham khảo, thí sinh không nên lệ thuộc nhiều vào các tài liệu đó. Các em nên bám chắc sách giáo khoa với sự hướng dẫn của giáo viên để ôn tập kỹ, như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay về cơ bản không khác so với các kỳ thi năm trước. Chỉ có nét mới trong công tác tổ chức chứ không mới trong yêu cầu đối với thí sinh.

Dự kiến lịch thi THPT quốc gia như sau:

Ngày 1/7: Toán (sáng), Ngoại ngữ (chiều); Ngày 2/7: Văn - Vật lý; Ngày 3/7: Địa - Hóa; Ngày 4/7: Sử - Sinh. Trong đó các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút; Các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút; Các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, cũng làm trong 90 phút. Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc