Hà Nội không cho trông xe dưới gầm cầu vượt

10:40, 07/01/2015
|

(VnMedia) - UBND thành phố Hà Nội vừa từ chối đề nghị xin thí điểm tạm thời trông xe tại gầm cầu vành đai 3 từ ngã ba Giải phóng đến ngã ba Pháp Vân và hai bên gầm cầu vượt Ngã Tư Sở.

>> Hà Nội dẹp nạn “xẻ thịt” gầm cầu
>> Hà Nội: Sẽ cho trông xe ở gầm cầu đường trên cao
>> Cháy lớn tại kho hàng dưới gầm cầu Vĩnh Tuy

Ảnh minh họa

Nhiều người mang xe ba bánh tự nhận là thương binh tập trung tại gầm cầu Ngã Tư Sở - ảnh: Vietnam+


Mới đây, Công ty Cổ phần Thương binh Hà Nội HTB Việt Nam xin thí điểm tạm thời điểm trông giữ xe tại gầm cầu vành đai 3, từ ngã ba Giải phóng đến ngã ba Pháp Vân và hai bên gầm cầu vượt Ngã Tư Sở.
 
Về việc này, Phó Chủ tịch  UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Thành phố Hà Nội không có chủ trương cho tổ chức trông giữ phương tiện tại các gầm cầu vượt và đường bộ trên cao. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Công ty Cổ phần Thương binh Hà Nội HTB Việt Nam thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Hiện nay, nhiều gầm cầu tại Hà Nội đang bị hoặc chiếm dụng làm chỗ kinh doanh, hoặc được cấp phép trông giữ xe tạm thời. Điều này đã gây ra nhiều bức xúc trong dư luận. Đặc biệt, nhiều ý kiến lo ngại về công tác phòng chống cháy nổ tại các bãi xe này không được bảo đảm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Còn theo thông tin đăng trên báo Vietnam+, suốt từ rạng sáng hôm nay (6/1) tới chiều tối, hàng chục người tự nhận là thương binh đi xe ba bánh đã tập trung tại khu vực bãi giữ xe tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, Hà Nội) để đòi quyền trông giữ xe tại đây. Theo một cán bộ thanh tra giao thông, vào khoảng 3 giờ 30 phút rạng sáng nay, hơn chục xe thuộc nhóm người này đã tập trung kéo đến khu vực bãi trông giữ xe chân cầu vượt Ngã Tư Sở. Lực lượng này đã tự ý hành tháo dỡ hai hàng rào chắn của các bãi trông giữ rồi đưa xe ba bánh tiến vào đậu kín.

Chưa dừng lại ở đó, những người này thậm chí còn giăng nhiều băng rôn ghi rõ: Công ty cổ phần thương binh Hà Nội- bãi trông giữ xe 24/24. Ngoài ra còn có một số điện thoại liên hệ kèm theo.

Trong suốt cả ngày 6/1, những người này tiếp tục tập trung tại các điểm trông giữ xe này. Họ đưa nhiều xe dừng đậu tại các ngã tư giao cắt xung quanh gầm cầu.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc