Hà Nội quyết định xây Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm

10:23, 25/12/2014
|

(VnMedia) - UBND Thành phố Hà Nội hôm nay (24/12) đã chính thức cho phép UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện xây dựng Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm ở số 2 Lê Thái Tổ…

>> Điều đặc biệt của 3 đồ án đoạt giải kiến trúc Hồ Gươm
>> Bộ Văn hóa có quyền thẩm định kiến trúc quanh Hồ Gươm?
>. Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm: Không xứng tầm

Ảnh minh họa

Với nhiều người dân Hà Nội, khu đất số 2 Lê Thái Tổ chỉ nên là một không gian công cộng chứ không phải là một tòa nhà 3 tầng

 
Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng, UBND Thành phố đã nhận được công văn của UBND quận Hoàn Kiếm báo cáo quá trình nghiên cứu, triển khai dự án xây dựng công trình Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm tại số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm cũng như ý kiến giải quyết kiến nghị của các hộ dân, một số dư luận liên quan cũng như đề xuất tổ chức triển khai thực hiện.
 
Sau khi xem xét, UBND Thành phố đã quyết định cho phép UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện đầu tư xây dựng công trình nói trên theo phương án quy hoạch kiến trúc công trình được phê duyệt và các quy định hiện hành của nhà nước.
 
Tiến độ dự án xây dựng Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm tại số 2 Lê Thái Tổ sẽ được thực hiện trong thời gian 3 tháng.
 
“Việc quản lý, sử dụng công trình sau đầu tư xây dựng phải tuân thủ đúng công năng, mục đich của dự án được phê duyệt. Nghiêm cấm sử dụng công trình vào mục đích kinh doanh dịch vụ dưới bất kỳ hình thức nào” – ông Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu, trước khi thực hiện dự án, UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm tổ chức thông báo, công bố công khai, cụ thể, đầy đủ các thông tin của dự án và trả lời các hộ dân, các tổ chức liên quan theo đúng quy định của pháp luật.
 
Như vậy, công trình Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, dù nhận được rất nhiều ý kiến không đồng tình từ các Kiến trúc sư và những chuyên gia quy hoạch, cuối cùng vẫn sẽ được UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng, chấm dứt những tranh cãi về việc khu vực Hồ Gươm cần có nhiều không gian công cộng hơn hay một tòa nhà 3 tầng dùng làm nơi cung cấp thông tin về Hồ Gươm.

Cũng liên quan đến vấn đề bảo vệ không gian công cộng, dư luận người dân Thành phố giờ đây lại đang tập trung mọi sự chú ý đến khu đất rộng 1000m2 thu hồi từ dự án khách sạn SAS, nay có thể sẽ trở thành bãi đỗ xe ngầm.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc