Dân được xây cầu qua đường sau bức thư gửi Bộ trưởng

17:21, 24/12/2014
|

(VnMedia) - Sau bức thư của người dân gửi đến Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc sang đường khó khăn trước cổng Bệnh viện K, lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội đã chỉ đạo xây ngay cầu vượt cho người dân.

>>
Xúc động thư gửi Bộ trưởng Thăng từ... viện K          

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc đảm bảo an toàn giao thông khu vực cổng Bệnh viện K – cơ sở 3, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Theo Sở Giao thông vận tải, ngày 23/12/2014, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Sở GTVT đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kiểm tra hiện trạng tổ chức giao thông và trật tự đô thị khu vực cổng Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Ảnh minh họa

Muốn qua đường các bệnh nhân phải dìu nhau thành từng tốp để tránh xe cộ.   

Sau khi kiểm tra thống nhất tại hiện trường, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã giao Ban Quản lý dự án Duy tu hạ tầng giao thông chỉ đạo Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức bổ sung hệ thống biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông, hạ hè cho người đi bộ và sơn cụm gờ giảm tốc trên đường Cầu Bươu (đường 70) – khu vực cổng Bệnh viện K cơ sở 3 tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người đi bộ tại khu vực. Công việc này được yêu cầu xong trước ngày 24/12/2014.

Đặc biệt, để tạo sự an toàn cho người dân qua đường, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải giao Ban Quản lý dự án giao thông 1 chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức khảo sát, lên phương án lắp đặt cầu đi bộ qua đường Cầu Bươu (đường 70) đảm bảo an toàn thuận tiện cho bệnh nhân, bác sĩ, cán bộ công nhân viên bệnh viện và người dân trong khu vực có nhu cầu đi bộ qua đường, xong trước ngày 5/1/2015.

Lãnh đạo Sở GTVT cũng giao Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với Công an huyện Thanh Trì, thường xuyên xử lý, giải quyết các vi phạm về hành lang an toàn giao thông và trật tự đô thị khu vực cổng Bệnh viện K cơ sở 3.

Trước đó, ngày 22/12, bức xúc trước những hiểm họa giao thông đối với người đi bộ sang đường trước cổng Bệnh viện K - cơ sở 3, Tân Triều, Thanh Trì (Hà Nội), một bệnh nhân đã viết thư gửi đến Bộ trưởng Đinh La Thăng kể về nỗi sợ của người dân khi sang đường.

"Một buổi chiều nọ, một cô gái khoảng 20 tuổi quê ở mãi Hà Giang qua đường vào chăm bố đang điều trị căn bệnh ung thư gan. Chẳng quen với dòng xe cộ vun vun lao qua, cô gái lóng ngóng một bước lùi hai bước tiến.

Bất ngờ, chiếc ô tô  4 chỗ từ phía sau lao đến va quẹt vào lưng khiến cô gái ngã sóng soài. Cô bị gãy chân phải vào điều trị ngay tại Bệnh viện K, cách đó vài dãy nhà là bố cô đang phải vật lộn với bệnh tật.

Tình cảnh trớ trêu khiến người mẹ già lại phải bỏ ruộng nương, lặn lội xuống phố chăm 2 cha con... Thưa Bộ trưởng, tất cả chì vì thiếu một chiếc cầu dành cho người qua đường! ....

Chẳng biết rồi mai đây, các bệnh nhân còn có cơ hội được nhìn thấy chiếc cầu vượt dành cho người qua đường trước cổng bệnh viện K Tân Triều hay không? Tôi viết thư chỉ để chia sẻ với ngài về một thực tế đang hiển hiện hàng ngày; để mong mỏi rằng có một điều gì đó làm ấm lòng những người đang rên xiết trong cơn đau bởi căn bệnh ung thư quái ác... " - bức thư có đoạn viết.

Ngay sau khi bức thư được chuyển đến tay Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu xây cầu vượt cho người dân qua đường trước cổng Bệnh viện K, cơ sở 3.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc