Đảng Đoàn Quốc hội lần đầu tiên lấy phiếu tín nhiệm

10:21, 25/12/2014
|

(VnMedia) - Hôm nay (25/12), Đảng Đoàn Quốc hội đã tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm năm 2014 đối với những người giữ các chức vụ theo quy định số 262-QĐ/TW của Bộ Chính trị, gồm 57 chức danh lãnh đạo thuộc Đảng Đoàn.

>> Kết quả lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo Đà Nẵng
>> Kết quả lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh
>> Lãnh đạo Hà Nội: Ai được phiếu tín nhiệm cao?
>> Bộ trưởng Đinh La Thăng nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất trong các Bộ trưởng

  Ảnh minh họa

 Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm



Những người được lấy phiếu tín nhiệm đợt này bao gồm các Phó chủ tịch Quốc hội không phải là Ủy viên Bộ Chính trị hoặc Ủy viên Ban Bí thư; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội; Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội; Trưởng các Ban, Viện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại Hội nghị, Đảng Đoàn Quốc hội đã biểu quyết thông qua danh sách 57 chức danh lãnh đạo được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm lần này với tỷ lệ tán thành 100% số đại biểu có mặt.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, Thường vụ Quốc hội đã tiến hành đánh giá kết quả công tác, đồng thời các đồng chí trong diện được lấy phiếu cũng đã có kiểm điểm công tác và báo cáo cá nhân.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá, do đã làm nghiêm túc, đúng quy trình nên cho đến nay, chưa nhận được thắc mắc nào về đối tượng lấy phiếu tín nhiệm. Chủ tịch hy vọng việc lấy phiếu tín nhiệm lần này cũng sẽ đạt được kết quả khách quan, công tâm, chính xác.

Phiếu đánh giá này cũng có 3 mức là tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Đây là lần đầu tiên, Đảng Đoàn Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo đang sinh hoạt tại Đảng Đoàn. Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được thực hiện mỗi nhiệm kỳ một lần, vào năm thứ ba.

Sau đợt lấy phiếu tín nhiệm này, Đảng ủy Văn phòng Quốc hội sẽ tiếp tục tổ chức lấy phiếu tín nhiệm. Như vậy, Quốc hội có 3 cuộc lấy phiếu tín nhiệm, lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng Đoàn Quốc hội và lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng ủy Văn phòng Quốc hội.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm Đảng Đoàn Quốc hội lần này sẽ được công bố lúc 16 giờ chiều nay.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc