Tổng giám đốc hãng Uber bị truy tố

18:29, 24/12/2014
|

Ngày 24/12, nhà chức trách Hàn Quốc đã truy tố người sáng lập kiêm tổng giám đốc hãng Uber và đối tác người Hàn Quốc vì tội điều hành dịch vụ taxi bất hợp pháp.

>> Uber chỉ được hoạt động nếu đủ điều kiện
>> Uber bị Hiệp hội vận tải Hà Nội từ chối hợp tác
>> Taxi Uber là dịch vụ bất hợp pháp
 

Ảnh minh họa

Tổng giám đốc Uber Travis Kalanick - Ảnh: Reuters

 
Theo AFP, Văn phòng công tố Hàn Quốc khẳng định Tổng giám đốc Uber Travis Kalanick và một công ty dịch vụ thuê xe ở Hàn Quốc bị truy tố vì tội vi phạm luật quản lý dịch vụ vận tải hành khách. Cả hai đều không bị bắt giữ và ít có khả năng ông Kalanick đến Hàn Quốc để hầu tòa.
 
Ở Hàn Quốc, các công ty cho thuê xe bị cấm cung cấp dịch vụ vận tải hành khách như taxi. Các đối tượng vi phạm bị xử tù hoặc nộp phạt tối đa 20 triệu won (18.150 USD). Chính quyền thành phố Seoul đã khiếu nại hoạt động của Uber.
 
Seoul cho rằng dịch vụ Uber đe dọa cuộc sống của các tài xế taxi địa phương. Hiện chính quyền đang truy quét các công ty cho thuê xe và tài xế hợp tác với Uber.
 
Nhà chức trách hứa thưởng 1 triệu won cho bất kỳ ai tố giác hoạt động của Uber.
 
Hôm 24/12, Uber cũng phải lên tiếng xin lỗi vì đã tăng giá quá đáng đối với các hành khách bắt xe để chạy khỏi khu vực trung tâm thành phố Sydney ở Úc lúc vụ bắt con tin xảy ra. Thời điểm đó Uber tăng giá dịch vụ lên bốn lần.
 
Hiện Uber đang đối mặt với rắc rối pháp lý ở rất nhiều quốc gia. Tại Pháp, giới tài xế taxi đã biểu tình rầm rộ ở Paris để phản đối dịch vụ này. Trước đó Uber phải xin lỗi vì một tài xế cưỡng hiếp hành khách ở Ấn Độ.


(Tuổi trẻ)

Ý kiến bạn đọc