Hà Nội: Thanh tra giao thông đứng tên taxi “dù”

19:15, 14/07/2014
|

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu đình chỉ công tác ông Vương Văn Bá - Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông huyện Phúc Thọ - để làm rõ việc ông này đứng tên 2 xe taxi “dù” vừa bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngay sau khi có thông tin Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông đứng tên 2 xe taxi “dù”, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã làm việc với các bên liên quan để xác minh sự việc. Cụ thể, nội dung liên quan đến 2 xe ô tô Matiz BKS 29A-20293 và Kia Morning mang BKS 31F-0085, có đăng ký chủ sở hữu là ông Vương Văn Bá (SN 1971), thường trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ông Bá là Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Phúc Thọ.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Bá giải trình rằng mình đã bán hai chiếc xe trên cho ông Lê Tiến Dũng, trú tại tỉnh Hà Nam, nhưng ông Dũng chưa làm thủ tục sang tên, đổi chủ.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được liên quan đến 2 chiếc xe kể trên, Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho rằng, bước đầu cho thấy việc ông Bá không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ pháp lý liên quan khi bán xe ô tô. Cả khi vụ việc xuất hiện dấu hiệu liên đới tại các văn bản kiến nghị của HTX vận tải Sông Hồng và giải trình với cơ quan công an quận Hoàng Mai, ông Bá vẫn không chủ động tích cực xử lý, dẫn đến việc có dấu hiệu vi phạm như trên.

Qua sự việc, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhận thấy việc làm của ông Vương Văn Bá đã làm ảnh hưởng đến uy tín lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải và gây bất bình trong dư luận xã hội.

Vì vậy, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho tạm đình chỉ công tác đối với ông Vương Văn Bá để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh, tiếp tục làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào ngày 16/4, chiếc xe taxi Kia Morning mang BKS 31F-0085 đã bị lực lượng liên ngành lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi vi phạm về dừng đỗ và sử dụng ô tô taxi chở khách có biểu tượng logo, số điện thoại giao dịch ghi trên xe không đúng với đăng ký; xe taxi Matiz BKS 29A-20293 cũng bị xử lý với lỗi vi phạm cùng thời điểm.


(Dân Trí)

Ý kiến bạn đọc