Tôi 2.0 - bản lĩnh và cơ hội của người trẻ

19:43, 04/04/2014
|

(VnMedia) - Tôi 2.0 - một chương trihnh của người trẻ, cho người trẻ và do chính người trẻ tổ chức với sự nhiệt tình và khả năng sáng tạo không giới hạn đã và đang gây được sự chú ý đặc biệt của giới trẻ Thủ đô.
 
Tôi 2.0 do RYSE, (Rising Young Social Entrepreneurs) là một tổ chức phi lợi nhuận của sinh viên, được thành lập vào tháng 6/2013 với mong muốn cung cấp kiến thức về kinh doanh và nâng cao trách nhiệm xã hội của sinh viên thông qua những dự án xã hội, chương trình đào tạo và sự kiện, qua đó góp phần tạo dựng thế hệ thanh niên có kiến thức kinh doanh, có bản lĩnh và trách nhiệm cho xã hội.
 
Ban đầu, RYSE chỉ có 9 thành viên chính thức đầu tiên là 9 sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, nhưng điều mà các bạn trẻ này nhắm tới là trở thành một tổ chức hàng đầu cho giới trẻ, góp phần xây dựng thế hệ doanh nhân tương lai có kiến thức kinh doanh, có bản lĩnh và trách nhiệm xã hội.
 
Tôi 2.0 là một dự án đầu tiên của mình RYSE, với chuỗi 3 buổi hội thảo về chủ đề định hướng bản thân, diễn ra từ ngày 13/08/2013 đến ngày 25/08/2013 tại 3 trường Đại học lớn trên địa bàn Hà Nội.
 
Điều khiến nhiều bạn trẻ thán phục các thành viên của RYSE khi các bạn đã mạnh dạn tổ chức và hết sức thành công khi mời được những vị khác mời nổi tiếng, có kinh nghiệm và được giới trẻ ngưỡng mộ như nhà báo Tạ Thị Bích Loan, TS Nguyễn Hữu Thái Hòa (Giám đốc chiến lược tập đoàn FPT), Nhà sử học Dương Trung Quốc, GS Nguyễn Lân Dũng, “Chánh Văn” Hoàng Anh Tú… Chính vì vậy, chuỗi hội thảo đã thu hút được sự tham gia của gần 2000 bạn trẻ đến từ các trường khác nhau và càng ngày càng được các bạn sinh viên chú ý.
 
Tiếp nối thành công từ năm 2013, Tôi 2.0 đã trở lại vào tháng 4 năm nay dưới cái tên “Tôi 2.0 - La bàn tương lai”, được khởi động hôm qua (3/4) tai trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
 
“Tôi 2.0 - La bàn tương lai” sẽ được tổ chức xuyên suốt từ tháng 4 đến tháng 10  với những chủ đề là 06 ngành nghề quan trọng đang phát triển mạnh và nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ: Kế toán - Kiểm toán, Mảng phát triển, Khởi nghiệp, Công nghệ thông tin, Quản trị nhân sự và Truyền thông. Bên hoạt động chính là chuỗi hội thảo, Tôi 2.0 năm nay còn thêm 3 hoạt động mới bao gồm Tham quan thực tế doanh nghiệp, chuỗi hoạt động trực tuyến “Lát cắt” và chương trình kết nối dài hạn giữa sinh viên và nhà tuyển dụng Tôi 2.0 Alumni.
 
Phát biểu về chương trình, bạn Vũ Đức Đam Trang – trưởng ban tổ chức chương trình tôi 2.0 2014 đã nhấn mạnh: “Khác với nhiều chương trình hướng nghiệp khác, Tôi 2.0 - La bàn tương lai không chú trọng cung cấp những thông tin về các doanh nghiệp nổi tiếng và cơ hội tuyển dụng mà tập trung vào giải quyết vấn đề “sinh viên chưa có định hướng nghề nghiệp phù hợp” từ tận gốc rễ thông qua việc giúp người tham gia hiểu về bản chất của nghề nghiệp và đối chiếu vào năng lực bản thân…”

Ảnh minh họa

Vũ Đức Đam Trang – trưởng ban tổ chức chương trình tôi 2.0 2014


Cơ hội được tham quan và giao lưu với các doanh nghiệp là điều khiến nhiều bạn sinh viên háo hức, quan tâm. Giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên, Vũ Đức Đam Trang – Trưởng Ban tổ chức Tôi 2.0 cho biết, ứng với mỗi chủ đề, các bạn sẽ được tham quan và học hỏi tại những doanh nghiệp nhất định. Với chủ đề kế toán - kiểm toán tháng 4, doanh nghiệp đó sẽ là KPMG. “Các bạn có thể an tâm rằng hoạt động tham quan doanh nghiệp sẽ diễn ra ở những công ty có chỗ đứng nhất định” - Vũ Đức Đam Trang khẳng định.
 
Về đối tượng hướng đến của chương trình, Ban tổ chức cho biết, Tôi 2.0 - La bàn tương lai tập trung vào đối tượng là sinh viên năm 1, năm 2, năm 3. Với những sinh viên đã có sẵn cho mình định hướng, các bạn có thể đến tham gia để có thêm hiểu biết và những buổi tham quan doanh nghiệp giúp cho các bạn có một cái nhìn cụ thể nhất về những công việc sẽ phải làm sau khi ra nghề. Ngoài ra, hoạt động lát cắt mang đến những chỉ dẫn một cách cụ thể nhất về việc phát triển các kĩ năng nghề nghiệp. Đối với đối tượng sinh viên chưa có định hướng thì quyết định sẽ nằm ở chính các bạn khi tham gia chuỗi hoạt động…”, bạn Đam Trang chia sẻ.
 
Ban tổ chức cũng nhấn mạnh thêm: “Tôn chỉ của Tôi 2.0 là giúp các bạn trẻ tự chủ hơn cũng như giúp các bạn hiểu về bản thân và ngành nghề. Chúng em xác định dự án muốn bền vững thì phải giúp thay đổi nhận thức cũng như kĩ năng của bản thân, 3 hoạt động mới của năm nay cũng nhằm mục đích này. Khi các bạn đi đúng hướng thì đó không quan trọng nữa. Ngoài ra, vì bản thân là sinh viên, chúng em biết sinh viên cần gì dưới góc độ là những người trong cuộc. Định hướng cho học sinh cấp 3 thi đại học và định hướng cho sinh viên tìm ra nghề phù hợp với mình là rất khác nhau và là 1 tổ chức sinh viên thì chúng em nghĩ nên làm những điều mà mình phù hợp nhất… Tuy vậy, định hướng cho học sinh cấp 3 có thể sẽ là thử thách của RYSE trong tương lai.”.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc