Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tăng cường an ninh hàng không

16:22, 09/03/2014
|

(VnMedia) - Sau vụ máy bay MAS 370 của Hãng hàng không không Malaysia Airlines mất tích, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Cục Hàng không đảm bảo an ninh tăng cường Cấp độ 1 và chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực.

>>Điều máy bay và tàu Hải quân tìm máy bay Malaysia mất tích

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không tăng cường giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay với tất cả chuyến quốc tế và quốc nội. Nhân viên tham gia vào quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay phải chấp hành tốt quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật và kỷ luật lao động đặc thù.

Tổng Công ty quản lý hoạt động bay được chỉ đạo thực hiện nghiêm quy trình, tăng cường công tác kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay để đảm bảo việc điều hành được thực hiện an toàn, hiệu quả, kịp thời xử lý các tình huống bất trắc trong hoạt động bay.

Ảnh minh họa

 Chiếc máy bay của Hãng hàng không Malaysia bị mất tích trên bầu trời.

Trước đó, ngày 8/3, Hãng hàng không Malaysia Airlines phát đi thông cáo báo chí cho biết, chiếc máy bay Boeing 777-200 số hiệu  MAS 370 cất cánh rời Kuala Lumpur vào 0h41 ngày 8/3 (giờ địa phương) và dự kiến tới Bắc Kinh khoảng 6h30 cùng ngày. Tuy nhiên, kể từ 2h40 phút, máy bay mất toàn bộ liên lạc.

Máy bay đang bay ở độ cao gần 10,7 km thì bị mất liên lạc. Một báo cáo chưa được xác minh từ trang web theo dõi các chuyến bay cho hay, phi cơ đã hạ độ cao hơn 200 mét và thay đổi hành trình vào phút cuối cùng truyền dữ liệu về đài kiểm soát.

Chuyến bay MAS370 mang theo 227 hành khách và 12 người thuộc phi hành đoàn, trong đó có 2 trẻ sơ sinh. Theo danh sách hành khách trên trang web của Malaysia Airlines, không có người nào trên chuyến bay là công dân Việt Nam. Có 154 người mang quốc tịch Trung Quốc, trong đó có một người Đài Loan, và 38 người Malaysia. Các hành khách còn lại đến từ nhiều quốc gia như Indonesia, Pháp, Mỹ, Australia, Canada...
 
Hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc cho rằng chiếc Boeing 777-200 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở Việt Nam. Máy bay chưa bay vào không phận của Trung Quốc và chưa liên lạc với trạm kiểm soát của nước này.

Sau khi sự việc xảy ra, một tàu bay AN26 của Quân chủng Phòng không không quân Việt Nam đã cất cánh tham gia tìm kiếm lúc 14h30 ngày 8/3. Một tàu bay AN26 khác cũng chuẩn bị cất cánh. Tàu Hải quân và tàu tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải cũng đang tiếp cận khu vực tìm kiếm.

Theo Bộ Giao thông vận tải, hiện nay 7 tàu bay AN26, trực thăng MI171 và 9 tàu Hải quân cũng đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi phát hiện vị trí chiếc máy bay Malaysia lâm nạn. Ngoài ra, đơn vị này cũng đã triển khai thông báo cho tất cả các tàu thuyền hoạt động trong khu vực cung cấp thông tin và tham gia ứng cứu cho tàu bay lâm nạn.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc