Giới trẻ Hà Nội hào hứng với Giờ Trái đất

18:42, 24/03/2013
|

(VnMedia) - Tối qua (23/3), hàng nghìn bạn trẻ đã có mặt tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Hà Nội để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2013 với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động”.

 

Hoạt động tắt đèn diễn ra trong vòng 60 phút từ (20h30-21h30) ngày 23/3 nhằm kêu gọi người dân tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường.

 

Chương trình Giờ Trái đất năm 2013 với thông điệp "Tôi và bạn hãy cùng hành động” được phát động với quy mô trên tòan thế giới nhằm kêu gọi toàn xã hội biến những cam kết tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường thành hành động cụ thể, thực hiện trong suốt 365 ngày của năm. Bắt đầu từ năm nay, sự kiện Giờ Trái đất sẽ được tổ chức vào ngày thứ 7 trước tuần lễ cuối cùng của tháng 3 hằng năm.


Ảnh minh họa
Quảng trường Cách mạng tháng Tám trước giờ tắt đèn


Năm nay là năm thứ 5 Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất đầy ý nghĩa này.

Bên cạnh các chương trình văn nghệ chính được tổ chức tại sân khấu lớn bên ngoài khuôn viên Nhà hát Lớn, nhiều nhóm các bạn sinh viên tham gia chiến dịch cũng tổ chức rất nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa.


Ảnh minh họa
Các bạn trẻ xếp các que phát sáng thành biểu tượng của chiến dịch. (ảnh Petrotimes)

 

Có nhóm tổ chức đạp xe với những khẩu hiệu bảo vệ môi trường, có nhóm đi bộ dọc các tuyến phố quanh Hồ Hoàn Kiếm hô vang khẩu hiệu “Giờ Trái đất, Tôi và bạn hãy cùng hành động”, lại có nhóm đông đảo các bạn trẻ ôm cây đàn sinh viên, nối vòng tay lớn hát vang các bài hát mang đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.


Ảnh minh họa
Nhiều cháu nhỏ cũng nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.

 

Ngoài các hoạt động kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chiến dịch Giờ Trái đất 2013 năm nay tại Việt Nam còn được thực hiện thông qua những hình thức đầy sáng tạo như: Cuộc thi làm phim ngắn vơi Giờ Trái đất với sự tham gia của rất nhiều nhà làm phim trẻ, hay Cây vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm điện năng và chống biến đổi khí hậu, hay các hoạt động đầy ý nghĩa của các Đại sứ Thiện chí của Chiến dịch Giờ Trái đất ở nhiều vùng miền khác nhau.


Ảnh minh họa
Phố Đinh Tiên Hoàng trong Giờ Trái đất

 
Đoạn clip sau ghi lại một trong số nhiều những hoạt động của các bạn trẻ Hà Nội trong Giờ Trái đất 2013:


 

Cùng với Hà Nội, tại TP Hồ Chí Minh, nhiều hoạt động nổi bật đã được tổ chức như chương trình "Triển lãm tranh tiết kiệm năng lượng", diễn ra tại Nhà Văn hóa thanh niên từ ngày 20 đến 24/3. Tuổi trẻ thành phố còn sôi nổi hưởng ứng các hoạt động xây dựng văn minh đô thị như chương trình "Nguồn sáng An toàn - Văn minh - Tiết kiệm" cho 50 hộ dân khó khăn; phát động và thực hiện công trình thanh niên xây dựng "24 tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện"; xây dựng điểm công trình "Khu phố có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm" với nội dung cải tạo lại hệ thống lưới điện an toàn và mỹ quan cho 2,2km trung thế, 5km đường dây hạ thế.

Cùng với đó, dự án "Khu phố Năng lượng xanh" trong giai đoạn đầu đã đổi được gần 400 bóng đèn tại nhiều khu vực hộ dân trên địa bàn. Dự án "Trường học Xanh" cũng nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía thầy cô và các em học sinh, cải tạo được một diện tích lớn vườn trường thành vườn cây mang tên "Bảy sắc cầu vồng;" thu đổi được gần 1.000 vỏ hộp sữa tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng dự án tiến đến Đại học Xanh của Đại học Hoa Sen. Bên cạnh hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người dân trên nhiều tỉnh thành khác cũng nhiệt liệt hưởng ứng chiến dịch này.

 

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chỉ trong 1 giờngười dân trên cả nước hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất đã giúp tiết kiệm được 401MW công suất cho toàn hệ thống điện, tương đương sản lượng là 401.000kWh và tương đương 576 tỷ đồng.  


Việt Nguyễn

Ý kiến bạn đọc