Nho BigC dán cờ Trung Quốc: Cờ ở đâu ra?

07:19, 24/03/2013
|

(VnMedia) - Ngay sau khi VnMedia đăng tải thông tin vụ việc khách hàng phát hiện nho bán tại siêu thị BigC ghi made in Vietnam nhưng bên trong lại dán cờ Trung Quốc, hàng trăm độc giả đã bức xúc gửi phản hồi đến VnMedia và một câu hỏi được đông đảo bạn đọc đặt ra là: Cờ Trung Quốc ở đâu ra?


>> BigC chưa chứng minh xuất xứ nho dán cờ Trung Quốc
>>Nhân viên BigC dán cờ Trung Quốc lên hàng Việt? 
 

Điều đầu tiên mà độc giả quan tâm đặt câu hỏi là: Có thật đó là nho Việt Nam bị sơ suất dán cờ Trung Quốc? và hầu hết độc giả đều cho rằng, đó là nho Trung Quốc nhưng được ghi mác Việt Nam . Điều này đã gây tâm lý thất vọng, bức xúc đối với những người vốn lâu nay tin tưởng mua các sản phẩm trong siêu thị.

 

Bạn đọc Lê Hiểu - Email: lehieu0505@gmail.com bức xúc viết: Big C mà cũng làm ăn kiểu này thì không còn gì để nói!!! Không thể tin được khi ngoài Biển Đông của VIệt Nam, Hoàng Sa và Trường Sa đang bị Trung Quốc "gặm nhấm" từng ngày, từng giờ, thế mà gần đây hàng loạt sách, đồ vật in sai chủ quyền của Việt Nam. BigC lại nói là nhân viên dán nhầm cờ Trung Quốc lên hàng Việt Nam . Còn gì xấu hổ hơn nữa khi ngay chính người Việt (ở đây là nhân viên BigC) không nhận ra, không phân biệt được quốc kỳ nước Việt với ngoại lai? Hay là hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt?

 

Bạn đọc Lương Kim Hiếu ở Đà Nẵng cũng viết: Chỉ là những lời biện hộ! Người Việt Nam mà không biết cờ Việt Nam như thế nào hay sao mà dán nhầm? Thật không xứng đáng là công dân Việt Nam .

 

Bạn đọc vanvukg68@gmail.comphân tích: BigC là một siêu thị lớn, đội ngũ nhân viên nhiều, khi sản phẩm được bán ra thị trường thi có đội ngũ kiểm tra sản phẩm chứ? Theo tôi có sự gian trá trong quá trình kiếm lợi nhuận.

 

Bạn đọc có email popbi2003@yahoo.com cũng viết: Siêu thị BigC đã cố tình làm như vậy để lừa người tiêu dùng. Theo tôi, các cơ quan chức năng nên tìm rõ nguyên nhân và phải có hình thức để làm gương cho các siêu thị và các cửa hàng khác.

 

Bạn đọc Tholeminhkt@gmai.com chia sẻ, lâu nay, bạn luôn tin tưởng vào siêu thị BigC là làm ăn chân thật, nhưng vụ việc đã khiến bạn thất vọng. “Siêu thị bán hàng Trung Quốc cũng được, nhưng phải trung thực để khách hàng chọn lựa. Đề nghị lãnh đạo siêu thị giải thích và xử lý nghiêm những kẻ làm ăn gian dối nhằm khôi phục lại lòng tin của người tiêu dùng”.

 

Nghi ngờ, thất vọng là tâm lý chung của hầu hết những độc giả gửi phản hồi đến VnMedia. Tuy nhiên, một câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn, đó là: Cờ Trung Quốc ở đâu ra để nhân viên “sơ suất” dán nhầm? Đây cũng là câu hỏi mà bạn đọc q.hungnguyen@yahoo.com đặt ra.

 

Bạn đọc hoangkhiem365@yahoo.com ở Bình Thạnh - TP HCM thẳng thắn hỏi: Bà Nguyễn Thanh Huyền, trưởng phòng truyền thông của Big C Hà Nội nói: "nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý dán cả cờ Trung Quốc vào...". Như vậy, siêu thị Big C Hà Nội "dự trữ" cờ của Trung Quốc để làm gì?

 

Bạn đọc Nguyễn Mẫn ở 494 đường 3/2, TP HCM cũng viết: “Nếu dán nhầm cờ, vậy siêu thị Big C in sẵn cờ Trung Quốc để làm gì?”.

 

“Sao trong BigC lại có sẵn cờ Trung Quốc? Thực phẩm đâu cần dán cờ mới biết xuất xứ từ đâu? Ai đã in những lá cờ đó? khó hiểu thật!” - bạn đọc Nguyễn Quang Bình ở 23 Lý Thái tổ, Q10 băn khoăn.

 

Bạn đọc Việt Thanh ở Nga Sơn, Thanh Hóa viết: Nhân viên “sơ suất” dán cờ Trung Quốc, vậy xin hỏi: Siêu thị lấy cờ Trung Quốc ở đâu và tích trữ sẵn cờ Trung Quốc để làm gì?

 

“Có phải BigC có sẵn cờ của tất cả các nước mà BigC nhập khẩu hàng để dán? Điều này, các cơ quan chức năng kiểm tra là biết ngay” bạn đọc Hoàng Hải - Nguyễn Công Hoan, Hà Nội viết.

 

Trên đây chỉ là rất ít những thắc mắc, phân tích của độc giả VnMedia đối với vụ việc. Theo thông tin mà VnMedia có được thì một lãnh đạo của BigC đã cho biết, BigC thường có sẵn các loại cờ để dán lên các loại hàng nhập khẩu ở các nước nên mới có sự nhầm lẫn đó. Tuy nhiên, những lá cờ này có nguồn gốc ở đâu ra, BigC tự in hay nhập khẩu theo hàng hóa thì vị lãnh đạo này chưa tiết lộ và hẹn đến đầu tuần tới mới có văn bản trả lời chính thức.

Sự thật của vụ việc này là gì? Cờ Trung Quốc ở đâu ra? VnMedia sẽ tiếp tục đăng tải thông tin về vụ việc này đến bạn đọc.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc