Hải Phòng động đất mạnh, gây rung lắc tại Hà Nội

11:29, 03/10/2012
|

(VnMedia) - Khoảng 10h18 phút sáng nay một trận động đất mạnh 4,4 độ rích te xảy ra tại huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) khiến nhiều cao ốc của Hà Nội và Quảng Ninh bị rung lắc nhẹ.

Tại Hà Nội, khoảng 10h20 sáng nay, nhiều người sống trên các nhà cao tầng ở Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh hốt hoảng khi cảm thấy sàn nhà rung lắc. Chị Giang Linh, làm việc tại tầng 6 tòa nhà 44 phố Nguyễn Du (Hà Nội) cho biết, lúc 10h20 phút, cả phòng nơi chị đang ngồi làm việc cảm thấy chóng mặt, người rung lên như có xe tải chạy qua.

“Phòng có khoảng hơn 10 người ai cũng có cảm giác rung rung, chóng mặt không hiểu tại sao”, chị Giang Linh cho biết.

Anh Nguyễn Thăng Long, một nhân viên làm việc tại tòa nhà 20 phố Lý Thường Kiệt cho biết, khoảng 10h21 phút, đang ngồi làm việc thì cảm thấy rung lắc chỗ ngồi. Các chậu cây cảnh trong phòng cũng lắc mạnh.
 
“Rung lắc diễn ra trong vài giây và mọi người còn kịp chỉ cho nhau các chậu cây cảnh  trong phòng làm việc rung lắc. Sau khi rung lắc qua đi, một số người cảm thấy đau đầu. Số khác thì sợ hãi, có người đã toan xách túi ra về vì sợ”, anh Long cho biết.

 Ảnh minh họa

  Hình ảnh ghi lại bản đồ chấn tâm động đất (ảnh: Viện Vật lý địa cầu)


Cùng cảm thấy dư trấn của động đất, chị Nguyễn Hương, làm việc tại tầng 3 Pháo Đài Láng cho biết, chị đang ngồi làm việc thì máy tính tại bàn làm việc rung lắc mạnh, cảm nhận rất rõ. Sự việc xảy ra khoảng 10h15 phút sáng nay.
 
“Rung lắc diễn ra khoảng 5 giây, các cánh cửa rung mạnh nhưng không ai chạy ra ngoài vì tưởng ai đùa rung bàn”, chị Hương cho biết.

Chị Ánh Hồng, nhân viên văn phòng tòa nhà Internet của VDC, Nguyễn Phong Sắc cho biết, khoảng hơn 10h chị đang ngồi làm việc tại tầng 7 của tòa nhà thì cảm thấy ghế ngồi và tường ngăn bàn làm việc bị rung nhẹ.

“Lúc đó tôi để ý nên mới có cảm giác còn những người xung quanh không biết. Tôi không biết có phải do động đất hay không nên không nói với ai trong cơ quan”, chị Hồng cho biết.

Tại Hưng Yên, khoảng 10h15 phút, hơn 10 nhân viên Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Hải đang ngồi làm việc tại tầng 2 của tòa nhà 2 tầng thì cảm thấy người rung rung nhẹ trong vài giây.

“Tất cả các thành viên trong phòng làm việc đều cảm thấy người rung rung nhẹ và ngỡ ngàng không hiểu tại sao, sau mới biết là do động đất gây ra", chị Thùy Linh nhân viên Công ty trên cho biết.

Tại Hải Phòng, nhiều người cũng rơi vào tình trạng hoảng loạn. Đang giờ học nhưng cảm nhận được rung chấn khá mạnh, toàn bộ học sinh trường PTTH Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - Hải Phòng nháo nhác chạy ùa ra sân trường. Khung cảnh hỗn loạn, tâm lý bất an hiển hiện trên gương mặt thầy và trò của ngôi trường này. Nhiều người dân quanh đó cũng sợ hãi chạy ra khỏi nhà khiến con ngõ nhỏ dẫn vào trường chật kín người. Sau ít phút trấn tĩnh, hoạt động dạy và học đã được ổn định tại ngôi trường này.
 
Anh Ngô Duy Quyền cho biết: “Ngồi trong quán café ở khu vực An Dương - Hải Phòng, tôi thấy rung chấn rất mạnh, lại tưởng do xe công-te-nơ đi qua đường. Sau đó mới thấy nhiều người dân quanh đó đổ ra đường, chúng tôi mới biết là có động đất…”.
 
Người dân ở các khu vực: Ga Hải Phòng trên đường Lương Khánh Thiện, khu vực đường Ngô Gia Tự, Chợ Hàng… đều cảm nhận được rung chấn khá mạnh.  

Thông tin từ Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 3 giờ 18 phút 47 giây (giờ GMT) tức 10 giờ 18 phút 47 giây (giờ Hà Nội) ngày 3/10, một trận động đất có độ lớn 4.4 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.99 độ vĩ Bắc, 106.81 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu là 12 km, động đất xảy ra trong khu vực địa phận huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Theo đánh giá động đất có thể gây nên rung động cấp V. Tại khu vực tâm chấn, nhiều người cảm thấy được đồ vật treo bị đung đưa. Đây là trận động đất yếu không có khả năng gây thiệt hại.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.


Xuân Tùng - Song Linh

Ý kiến bạn đọc