Bắc Bộ mưa kéo dài đến hết tuần

06:52, 06/09/2012
|

(VnMedia) - Hôm nay (6/9) và ngày mai, các tỉnh miền Bắc chủ yếu nằm ở rìa phía bắc của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13 đến 15 độ vĩ bắc, riêng phần phía đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ còn chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động trong đới gió đông trên cao.

 

Dạng thời tiết này khiến cho trong 2 ngày 6 và ngày 7/9, các khu vực thuộc Bắc Bộ sẽ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó ngày 6/9, khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 3.


Sau đó, sang ngày thứ 7 mưa giảm dần nhưng trời vẫn còn nhiều mây.
 

Trong khi đó, từ ngày 6 đến ngày 8/9, các khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận được dự báo mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó ngày 6 và ngày 7/9, trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 3.

 

Các tỉnh Nam Bộ hôm nay và ngày mai mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong đó ngày 06, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3.


Trong khi đó, lúc 4 giờ sáng nay,Trung tâm Khí tượng Thủy văn vừa phát đi cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao ở rìa nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên ở các khu vực bắc và giữa biển Đông, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và vịnh Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông.


Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động và có mưa dông rải rác.

 

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/9:

 

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.


Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và vùng đồng bằng Bắc Bộ có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:
Nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.


Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam đến nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Tây Nguyên: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam đến nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.


Nam
Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam đến nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc