Miền Bắc và miền Trung mưa to đến rất to

07:51, 05/09/2012
|

(VnMedia) - Dự báo, chiều tối nay, các khu vực thuộc Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ nhiều mây, có mưa rào, mưa to vào chiều tối và đêm. Miền Trung được dự báo có mưa rất to, đề phòng lũ…

 

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hômnay, hôm nay, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ hoạt động mạnh, riêng Bắc Bộ chịu ảnh hưởng rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa, khiến trời nhiều mây, có mưa to vào chiều tối.

 

Trong khi đó, các khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.


 Ảnh minh họa

Hà Nội được dự báo sẽ có mưa to vào chiều tối và đêm nay (5/9)

 

Thời tiết các vùng ngày và đêm nay (5/9):


Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Phía Đông Bắc Bộ:
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực ven biển và đồng bằng Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.


Đà Nẵng đến Bình Thuận:
Nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ, phía nam 30 - 33 độ C.


Tây Nguyên:
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.


Nam
Bộ:
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Hà Nội:
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc