Sư trụ trì chùa Trăm Gian phải viết tường trình

07:11, 05/09/2012
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ vi phạm tại chùa Trăm Gian, chiều 4/9, UBND huyện Chương Mỹ đã họp kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân. Nhà sư Thích Đàm Khoa, trụ trì chùa phải viết tường trình vụ việc…


>>Chùa Nghìn tuổi bị phá là điều tất yếu
>>Yêu cầu phục dựng nguyên trạng chùa Trăm Gian
>>Tan hoang chùa nghìn tuổi vì 5 tỷ đến chậm
 

Chiều 4/9, UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã họp kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến vi phạm tại chùa Trăm Gian, xã Tiên Phương. Tham dự có Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện cùng một số ban ngành trong huyện, xã Tiên Phương và nhà sư trụ trì.

 

Theo TTXVN, cuộc họp đã thành lập Hội đồng kỷ luật của xã Tiên Phương, Hội đồng kỷ luật huyện Chương Mỹ để thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân và tập thể. Cùng với việc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể UBND huyện Chương Mỹ, hội đồng kỷ luật sẽ kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách khối Văn xã; Trưởng phòng và Phó phòng Văn hóa Thông tin huyện; Chủ tịch UBND xã Tiên Phương; Trưởng và Phó Ban quản lý di tích chùa Trăm Gian.

 

Nhà sư Thích Đàm Khoa, trụ trì chùa Trăm Gian phải viết tường trình vụ việc.

 

Ngày 6/9 tới, UBND huyện Chương Mỹ sẽ mời đại diện UBND thành phố, các sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Kế hoạch Đầu tư, Tài Chính, Xây dựng cùng phối hợp kiểm kê, phân loại các hiện vật, thống nhất các giải pháp và xây dựng lộ trình phục dựng lại các hạng mục thềm đá trước sân tiền đường, gác Khánh và nhà Tổ.

 

Trước những vi phạm xảy ra tại di tích chùa Trăm Gian, theo đề nghị của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, hôm 28/8, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố đình chỉ ngay việc thi công tại di tích chùa Trăm Gian. Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu UBND huyện Chương Mỹ đình chỉ chức vụ Trưởng ban quản lý chùa Trăm Gian, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan. Lãnh đạo Thành phố cũng yêu cầu bảo vệ toàn bộ cấu kiện gỗ, chân tảng, ngói lợp cũ của nhà Tổ, gác Khánh và đá bậc cấp cũ trước sân tiền đường.

 

Trước đó, Nhà sư Thích Đàm Khoa, trụ trì chùa Trăm Gian đã nhận trách nhiệm tự ý tháo dỡ, thi công tu bổ nhà Tổ, gác Khánh và bậc cấp phía trước tiền đường khi chưa được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền, đồng thời đơn vị thi công do nhà chùa thuê đều là thợ địa phương, không có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

 

Trong khi đó, tại Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Vũ Văn Đông thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm trực tiếp thuộc về mình.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc