Tháo dỡ nhà nghiêng 4 tầng trên phố Thái Thịnh

14:43, 18/07/2012
|

(VnMedia)Sáng 18/7, trước nguy cơ gây nguy hiểm cho người đi đường, UBND quận Đống Đa đã tổ chức tháo dỡ ngôi nhà nghiêng 4 tầng, 1 tum tại số 132 phố Thái Thịnh (phường Trung Liệt, Hà Nội).
 

Khoảng 8h sáng, máy ủi, máy xúc, xe cần cầu, cứu thương và nhiều công nhân cùng hàng chục cảnh sát và thanh tra giao thông đã được điều đến hiện trường để chuẩn bị cho việc tháo dỡ.
 
Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản, phương tiện tham gia giao thông, cơ quan chức năng đã phải căng dây, lập hàng rào, khoanh vùng cấm đồng thời cử người túc trực tại khu vực này.
 
Trước đó, rạng sáng 4/7,  ngôi nhà số 132 của gia đình chị Trương Thị Kiều Xuân trên phố Thái Thịnh bỗng dưng phát ra nhiều âm thanh lạ, rồi sụt lún. Ngay sau khi thông tin được thông báo đến cơ quan chức năng, khoảng 8h cùng ngày, UBND phường Trung Liệt đã có mặt lập biên bản, ghi nhận hiện trạng và có phương án đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản.
 
Đến sáng 6/7, đoạn đường qua ngôi nhà 132 phố Thái Thịnh đã được lực lượng chức năng căng dây, cắm biển thông báo nguy hiểm và cấm mọi người qua lại nơi đây, khiến cho việc lưu thông và kinh doanh của những nhà xung quanh bị ảnh hưởng rất lớn.

Sau 10 ngày bị nghiêng, đến ngày 16/7, UBND quận Đống Đa đã ký quyết định cưỡng chế, tháo dỡ ngôi nhà vì sự nguy hiểm lên đến cấp độ D... Điều đáng nói là, ngôi nhà của chị Xuân nằm trong diện giải phóng mặt bằng để cống hóa kênh mương Thái Thịnh. Chỉ có khoảng 300 mét nhưng đoạn kênh mương này đã chậm tiến độ thi công từ 3-4 năm do nhiều khó khăn, trong đó có việc chậm giải phóng mặt bằng.

VnMedia
ghi lại một số hình ảnh:

 

Ảnh minh họa

 Rạng sáng 4/7, ngôi nhà 132 phố Thái Thịnh bất ngờ bị nghiêng...

 Ảnh minh họa

 Ngay sau đó, sự việc được báo lên UBND phường Trung Liệt và đơn vị này đã đến lập biên bản hiện trường...

 

Ảnh minh họa

 Để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà, UBND phường Thình Liệt và gia đình chủ nhà 132 đã dùng những thanh sắt chống đỡ tạm ngôi nhà...

 Ảnh minh họa

 Sáng nay, trước mức độ nguy hiểm của ngôi nhà, UBND phường Trung Liệt đã quyết định tháo dỡ ngôi nhà...

 Ảnh minh họa

 Người dân và lực lượng chức năng theo dõi vụ tháo dỡ....

 Ảnh minh họa

 Ngay cạnh đó, máy móc được quây gọn chờ mặt bằng để thi công...

 Ảnh minh họa

 Ngôi nhà nghiêng nằm ngay công trình đang thi công dang dở....

 Ảnh minh họa

 Công nhân đang tháo dỡ ngôi nhà bị nghiêng...

 Ảnh minh họa

 Xe cứu thương cũng được điều đến hiện trường, phục vụ công tác tháo dỡ ngôi nhà.


Vạn Xuân - Ảnh: Ngọc Lân

Ý kiến bạn đọc