Nỗi đau khôn cùng: 3 con cùng chết một ngày!

22:06, 13/05/2012
|

(VnMedia) - Trong 5 đứa trẻ chết đuối sáng qua (12/5), có 3 đứa là anh em một nhà. 2 đứa bé kia là con của một gia đình khác. Nỗi đau quá lớn khiến ai chứng kiến cũng phải rơi lệ…
 
Sáng 12/5, bốn chị em Nguyễn Thị Thảo Vy (11 tuổi), Nguyễn Thị Yến Nhi (8 tuổi), Nguyễn Trung Hậu (7 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Ánh (3 tuổi) con của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Hoàng rủ chị em Phạm Thị Phương Uyên (11 tuổi), Phạm Tuấn Hiệp (8 tuổi) con của anh Phạm Đức Hòa (cùng ngụ tại ấp 2B, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) đi lượm điều.

Khoảng 10h, cháu Ánh chạy về báo tin các anh chị bị ngã xuống mương nước cách nhà gần 800m. Cháu Ánh kể, thấy chị Vy rớt xuống nước, các anh chị cũng nhảy xuống nhưng đều mất hút.
 
Theo công an huyện Xuân Lộc, nguyên nhân tai nạn có thể do một cháu ngã xuống mương, các cháu còn lại xuống cứu nhưng không may thiệt mạng. Mương nước này do ông Đỗ Văn Minh một người dân trong vùng tự đào để lấy đất đắp ruộng trũng. Mương sâu gần 3m, rộng khoảng 2m, bờ là đất dễ sụt lở.
 
Cô giáo Lê Thị Hằng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho hay cả 5 đứa trẻ xấu số đều là học sinh khá giỏi của trường. Trong đó Hiệp rất đam mê vi tính, hai năm liền được chọn đi thi học sinh giỏi toán trên Internet của tỉnh.

 Ảnh minh họa
Nhà anh Hoàng, ba chiếc quan tài dàn hàng ngang khiến những người chứng kiến đều không cầm được nước mắt

Tại nhà của anh Nguyễn Thanh Hoàng, 3 chiếc quan tài của những đứa con thơ dàn hàng ngang trước bàn thờ. Sau một đêm gần như mất trí vì bỗng chốc mất đi 3 con nhỏ, giờ đây vợ anh Hoàng không còn sức để khóc nữa, nằm lịm đi như người mất trí bên quan tài các con. Các con của họ: Nguyễn Thị Thảo Vy (11 tuổi), Nguyễn Thị Yến Nhi (9 tuổi) và Nguyễn Trung Hậu (7 tuổi) đã mãi mãi không trở về.
 
Nhà anh Phạm Đức Hòa nằm đối diện cũng ai oán những vành khăn tang trắng và tiếng khóc nỉ non. Hai con anh là Phạm Thị Phương Uyên (11 tuổi) và Phạm Tuấn Hiệp (8 tuổi) cũng cùng chung số phận hẩm hiu.
 
Theo UBND xã Xuân Bắc, cả hai gia đình nạn nhân đều thuộc hộ nghèo. Sau khi nghe tin dữ, địa phương cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ để chia sẻ một phần nỗi đau. Bà Phí Thị Hợi, Phó chủ tịch UBND H. Xuân Lộc cho biết, trong ngày 12/5, UBND huyện Xuân Lộc, Phòng giáo dục, Hội chữ thập đỏ huyện đã tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình bị nạn số tiền 25 triệu đồng. Ông Minh, người đào mương nước cũng hỗ trợ 20 triệu đồng.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc