Chiều mai, miền Bắc đón không khí lạnh

19:13, 13/05/2012
|

(VnMedia) - Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm mai (14/5), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén nên ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trưa nay (13/5) phổ biến 34 - 36 độ C, một số nơi cao hơn như Hồi Xuân (Thanh Hóa): 36,30C; Con Cuông (Nghệ An): 36,3 độ C…
 
Dự báo, đợt nắng nóng ở các khu vực này còn kéo dài đến hết ngày mai.

 Ảnh minh họa

 Do ảnh hưởng củ không khí lạnh, chiều tối và đêm mai Bắc Bộ sẽ có mưa dông, nhiệt độ giảm mạnh.


 
Sau đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm mai ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.
 
Ở Bắc vịnh Bắc Bộ từ đêm mai sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.
 
Ngày mai, nhiệt độ tại Bắc Bộ cao nhất vẫn còn khoảng 35 độ C, nhưng đến đêm có thể chỉ còn 25 độ C. Sang đến ngày thứ ba (15/5), không khí lạnh sẽ khiến nhiệt độ giảm xuống, cao nhất còn khoảng 30 độ C vào ban ngày và thấp nhất vào khoảng 24 độ C vào ban đêm. Trời mát.
 
 Dự báo thời tiết các vùng đêm 13 và ngày 14/5


Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.  
 
Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.  
 
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33, có nơi 37 - 39 độ C.  
 
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.  
 
Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.  
 
Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.  
 
Hà Nội: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C. 


Tuệ Khanh - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc