Cháy trụ sở Tổng cục Hải quan, nhiều người treo mình ngoài cửa sổ

18:02, 23/05/2012
|

(VnMedia)- Chiều nay, tại trụ sở Tổng Cục Hải quan, nằm cách khu vực Keangnam khoảng 50m trên đường Trần Thái Tông, Hà Nội đã bốc cháy. Vị trí bùng phát đám cháy là từ hệ thống thu gom rác của tòa nhà.

Nơi phát cháy là tầng 1 của tòa nhà 18 tầng. Chỉ trong chốc lát, khói đã bao trùm toàn bộ tòa nhà khiến cả trăm người đang làm việc tại đây phải lao ra ngoài. Do đám cháy bùng phát từ tầng một nên không còn lối thoát, nhiều người đã đã phải chạy lên tầng cao nhất của tòa nhà để chờ lực lượng cứu hộ tới cứu. Ở nhiều tầng, các nạn nhân đã phải đập cửa kính để lấy dưỡng khí...

 Ảnh minh họa

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, nhiều xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường, trong đó có hai xe thang để cứu nạn những người ở tầng cao. Sự cố này đã khiến rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem khiến giao thông qua khu vực này rơi vào ùn tắc.
 Ảnh minh họa

Tới 17h10 phút, lực lượng cứu hỏa phải tiến hành đập vỡ một số ô kính tại các tầng để cứu người. Toàn bộ nạn nhân mắc kẹt trên các tầng cao của Trụ sở Tổng cục Hải quan đã được đưa xuống đất một cách an toàn. Một nạn nhân là nam giới đã bị ngạt khói khá nặng, sau khi được cứu hộ an toàn đã nhanh chóng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vị trí bùng phát đám cháy là từ hệ thống thu gom rác của tòa nhà. Rất may là không có thiệt hại về người.

 Ảnh minh họa

Được biết, tòa nhà cao cao tầng là Trụ sở Tổng cục Hải quan đang trong quá trình hoàn thiện, chưa đưa vào hoạt động chính thức nên số lượng người trong tòa nhà cũng khá hạn chế.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp cận tòa nhà bằng cầu thang bộ để kiểm tra hiện trường vụ cháy.


Trúc Dân - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc