Đương kim vô địch Leicester thua sốc trong ngày ra quân

08:51, 14/08/2016
|

Chỉ phải hành quân tới sân đội bóng mới lên hạng Hull City đang gặp rất nhiều bất ổn, nhưng trong ngày khai mạc Premier League 2016/17, nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Leicester City đã bất ngờ nhận thất bại 1-2, qua đó cảm nhận thấy hơi thở quen thuộc của...cuộc đua trụ hạng.

Leicester thua sốc ngay trên mở màn
Leicester thua sốc ngay trận mở màn

Mùa giải trước, Leicester City đã làm nên điều thần kỳ khi chỉ để thua có 3 trận trong suốt 38 vòng đấu để lên ngôi vô địch, trong đó chỉ nhận thất bại trên sân của hai đối thủ mạnh là Arsenal và Liverpool. Chính vì vậy, dù bị đánh giá khó tạo nên bất ngờ ở mùa giải năm nay nhưng ở trận ra quân chiến dịch bảo vệ ngôi vương, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri chỉ phải gặp đội bóng tân binh là Hull City lại đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt nhân sự, thậm chí đội chủ nhà còn chưa tìm được HLV trưởng và người tạm quyền Mike Phelan cũng chỉ có 13 cầu thủ chính thức để lựa chọn trong đội hình thi đấu.

Thực tế là dù không bắt đầu trận đấu bằng cách ào lên tấn công để áp đảo đối thủ nhưng Leicester vẫn là đội chủ động hơn, tạo ra nhiều đợt lên bóng hơn và cũng có những cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là người tận dụng cơ hội tốt hơn để 2 ghi bàn do công của Adama Diomande và Robert Snodgrass, trong khi 1 pha lập công của Riyad Mahrez là không đủ để nhà ĐKVĐ tránh khỏi thất bại chung cuộc.

Trong trận đấu này, HLV Ranieri đã sớm tung tân binh đắt giá Ahmed Musa vào sân đá cặp cùng Jamie Vardy, phía sau là 3 cái tên quen thuộc Danny Drinkwater, Andy King và nhạc trưởng Riyad Mahrez, cùng Demarai Gray.

Hướng tấn công chính của Leicester vẫn là Riyad Mahrez bên cánh phải, với những pha khuấy đảo trước khi tạt hoặc nhả bóng cho đồng đội. Mặc dù vậy, tân binh Ahmed Musa mới là cầu thủ tạo ra ấn tượng tốt nhất trong 45 phút đầu tiên, trong khi những cơ hội không thực sự rõ ràng cũng không được Jamie Vardy và Mahrez chuyển hóa thành bàn thắng. Tiền vệ Danny Drinkwater là cầu thủ đến gần nhất với cơ hội ghi bàn, từ đường nhả bóng của Mahrez, tiền vệ người Anh đưa bóng đi sạt cột dọc ở góc xa.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri đã phải trả giá. Phút bù giờ cuối cùng, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Adama Diomande và Abel Hernandez cùng tung người móc bóng tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel. Một bàn thắng đẹp mắt khởi đầu cho mùa giải Premier League 2016/17 đáng chờ đợi.

Hiệp 2 bắt đầu thuận lợi với Leicester, khi Tom Huddlesstone va chạm với cầu thủ trẻ Demarai Gray trong vòng cấm và Mahrez hoàn thành nhiệm vụ từ khoảng cách 11m, chỉ 2 phút sau giờ nghỉ.

Có được bàn thắng, nhà ĐKVĐ lại càng tự tin hơn, nhưng những đôi chân hiệu quả mùa trước đã biến đi đâu mất, còn chốt chặn đáng tin cậy cuối cùng là thủ thành Schmeichel khi anh có cú ném bóng vội vàng, cho đến cú phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đã trao cơ hội cho Robert Snodgrass và trong thế trống trải, tiền vệ này đã thực hiện một cú đá nối tầm thấp và đủ hiểm để hạ gục Schmeichel, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân KCOM.

 Adama Diomande ngả người móc bóng ghi bàn đầu tiên tại Premier League mùa này
Adama Diomande ngả người móc bóng ghi bàn đầu tiên tại Premier League mùa này

Những phút cuối, HLV Ranieri đã cho Leicester chơi với 3 tiền đạo khi tung Shinji Okazaki vào sân thay Gray nhưng đội khách không thể làm được gì trước các cầu thủ chủ nhà sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản tiền vệ người Nhật Bản lẫn Musa hay Mahrez còn Vardy chưa tìm lại phong độ và sự quyết đoán vẫn được giữ trên sân đến hết trận, dù anh bỏ qua một tình huống có thể tạo ra bàn gỡ hòa. Cho đến hơn 5 phút cuối, Ranieri sử dụng thêm cả Jose Ulloa nhưng Leicester vẫn không thể có thêm một cơ hội nào rõ rệt với thời gian bù giờ là 5 phút và đành chấp nhận thua trận.

Nhận thất bại trước đội bóng tân binh Hull không chỉ chấm dứt 147 ngày đứng đầu Ngoại hạng Anh mà Leicester đang đối diện với một thực tế khác, đó là họ vừa để thua một trong những đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến...trụ hạng mùa này, theo phát biểu của HLV Ranieri và nhận định của nhiều chuyên gia.

Đội hình hai đội:

HULL CITY (4-1-4-1): Jakupovic 6; Elmohamady 6.5, Livermore 6.5, Davies 6.5, Robertson 6; Clucas 6.5; Snodgrass 7.5, Meyler 6, Huddlestone 6, Diomande 7.5; Hernandez 6.5

Subs not used: Kuciak, Maloney, Tymon, Bowen, Luer, Olley, Clackstone

Ghi bàn: Diomande 45+1, Snodgrass 57

LEICESTER CITY (4-4-2): Schmeichel 6; Simpson 6.5 (Ulloa 83), Hernandez 5.5, Morgan 5.5, Fuchs 6.5; Mahrez 6.5, King 6 (Amartey 68, 6), Drinkwater 6, Gray 6 (Okazaki 68, 5.5); Musa 6.5, Vardy 5.5

Subs not used: Zieler, Chilwell, Albrighton, Kapustka

Ghi bàn: Mahrez 47

(Theo Thethaovietnam)


Ý kiến bạn đọc