Cuộc "lật đổ" trưởng ban trọng tài VFF bất thành

17:27, 12/08/2016
|

Nỗ lực thay thế trưởng ban trọng tài VFF đã bất thành khi tại Hội nghị ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) lần thứ 8- Khóa VII tổ chức tại TPHCM ngày 11/8 có 16/21 phiếu đề nghị giữ nguyên Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Trước những tranh cãi liên quan đến công tác trọng tài ở mùa giải 2016, ngày 3/8 thường trược VFF đã có buổi họp và đưa ra các quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vì những sai sót trong giới trọng tài thời gian vừa qua. Quyết định này của Thường trực VFF là nhằm chấn chỉnh lại đội ngũ "vua áo đen" ở Việt Nam. Các thành viên trong Thường trực VFF cũng đồng ý đưa người tạm thay thế vị trí do ông Nguyễn Văn Mùi để lại là cựu trọng tài Dương Văn Hiền.

Hội nghị nhất trí thông qua nhiều nội dung quan trọng trong kế hoạch hoạt động của LĐBĐVN - Ảnh VFF
Hội nghị nhất trí thông qua nhiều nội dung quan trọng trong kế hoạch hoạt động của LĐBĐVN - Ảnh VFF

Tuy nhiên, nỗ lực thay thế vị trí trưởng ban trọng tài VFF đối với ông Nguyễn Văn Mùi của một số thành viên ban thường trực VFF đã bất thành khi trong Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 8- Khóa VII tổ chức tại TPHCM ngày 11/8 có tới 16/21 phiếu đề nghị giữ nguyên Trưởng ban Trọng tài.

Các thành viên tham dự Hội nghị thống nhất yêu cầu Ban Trọng tài cần rút kinh nghiệm sâu sắc, quan tâm chấn chỉnh lại các mặt công tác trọng tài để đảm bảo các trọng tài đều hoàn thành nhiệm vụ, không phạm phải những sai sót không đáng có, góp phần vào thành công chung của các Giải bóng đá chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2016.

Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất đề nghị Ban Trọng tài cần có một số giải pháp để nâng cao chất lượng công tác trọng tài như: Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng cho đội ngũ trọng tài, tăng cường công tác quản lý đối với các trọng tài; Cải tiến phương pháp, nội dung, nâng cao chất lượng tại các lớp tập huấn giám sát, trọng tài; Thường xuyên rà soát lại đội ngũ trọng tài, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, nghiên cứu để có nhiều hình thức tập huấn hiệu quả, nâng cao trình độ chuyên môn cho trọng tài.

(Theo thethaovietnam)


Ý kiến bạn đọc