Sứ mệnh của Guardiola: Man City phải thắng bằng bóng đá đẹp!

19:09, 13/08/2016
|

Áp lực dành cho Pep Guardiola ở trận mở màn Premier League gặp Sunderland đêm nay không hề nhỏ chút nào khi Man City vừa phải giành chiến thắng, lại thể hiện đúng thứ bóng đá đẹp mà ông mong muốn.

Ông Guardiola đang phải chịu nhiều sức ép
Ông Guardiola đang phải chịu nhiều sức ép

Mùa Hè vừa qua, Man City là một trong số những chi tiêu mạnh mẽ nhất trên thị trường chuyển nhượng, khi cùng kình địch Man United vượt qua cột mốc 100 triệu bảng để chiêu mộ các tân binh. Phần lớn những cầu thủ mà đội chủ sân Etihad mang về đều nằm ở hàng công gồm Ilkay Guendogan, Leroy Kane, Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus.

Thật dễ hiểu vì sao hàng công trở thành mục tiêu tăng cường của Man City mùa Hè này. Những đội bóng mà Guardiola dẫn dắt đều luôn mạnh ở mặt trận tấn công, và điểm nhấn nằm ở sự dư thừa những lựa chọn về nhân sự. Ở Barcelona, ngoài siêu sao Lionel Messi, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không thiếu những cầu thủ hỗ trợ như Alexis Sanchez, David Villa hay Pedro. Đến khi chuyển tới Bayern Munich, ông làm việc cùng một dàn sao trên hàng công gồm Robert Lewandowski, Mario Goetze, Franck Ribery, Arjen Roben hay Thomas Mueller.

Sự xuất hiện của các tân binh giúp cho Man City đáp ứng được sự đa dạng về nhân sự hàng công. Nolito là phương án dự phòng cho Aguero, đồng thời có thể dạt biên khi cần thiết. Ở hai cánh, ngoài Nolito, Guardiola hoàn toàn có thể lựa chọn giữa David Silva, Jesus Navas, Raheem Sterling hay Leroy Sane, chưa kể sẽ có thêm Gabriel Jesus khi cầu thủ này chính thức thi đấu cho Man City từ đầu năm sau. Những đội bóng mà Guardiola luôn mạnh ở những vị trí tấn công biên, một thứ vũ khí có thể áp dụng tại Premier League.

Chừng đó đủ để khiến Guardiola phải vừa giành chiến thắng, vừa theo đuổi phong cách cống hiến. Không phải ngẫu nhiên mà Man City lại tìm cách theo đuổi ông suốt 4 năm qua. Đội chủ sân Etihad muốn hướng tới thứ bóng đá hấp dẫn giống như những gì Barcelona đã làm được khi ông còn tại vị. Trước khi đón vị HLV 45 tuổi này vào mùa hè năm nay, họ đã mời về sân Etihad những người cộng sự thân thiết của ông gồm giám đốc điều hành Ferran Soriano và giám đốc thể thao Txiki Begiristain. Bộ ba này được kỳ vọng sẽ góp phần đổi mới triệt để lối chơi của Man City.

Man City đang nâng dần từng bước đòi hỏi của mình. Khi mời về Roberto Mancini, họ đã giải được cơn khát danh hiệu, bao gồm chức vô địch Premier League đầu tiên ở mùa 2011-12. Sau khi gặt hái vinh quang cùng Mancini, họ đem Manuel Pellegrini với mục đích chuyển đổi Man City từ một đội bóng chơi thực dụng sang một đội bóng chơi thiên về kỹ thuật. Và Guardiola được chờ đợi sẽ nâng tầm đội bóng ấy lên một nấc thang mới, vừa chơi cống hiến lại vẫn mang về những danh hiệu, đặc biệt là ở đấu trường Champions League, nơi đội chủ sân Eithad đang mong mỏi lần đầu tiên lên đỉnh Châu Âu.

Đó là chuyện của tương lai. Còn trước mắt thầy trò Guardiola sẽ phải hướng tới chiến thắng đầu tiên ở Premier League trước Sunderland. Thành tích ở loạt trận chuẩn bị trước mùa giải của Man City không quá ấn tượng, khi chỉ thắng 2 trong 4 trận giao hữu. Bất chấp những kết quả không tích cực, việc không thể giành chiến thắng, thậm chí là thắng thuyết phục trước Sunderland sẽ tạo ra áp lực không nhỏ với Man City, một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này.

(Theo Thethaovanhoa)


Ý kiến bạn đọc