6 trận đấu không thể bỏ qua vòng khai màn Ngoại Hạng Anh

17:15, 12/08/2016
|

Cuối tuần này, Ngoại Hạng Anh 2016/17 sẽ chính thức khởi tranh. Cả 20 đội bóng tham dự đều hừng hực khí thế bước vào mùa giải mới, còn với người hâm mộ, sau mùa hè với rất nhiều biến động ở các CLB yêu thích, tất cả đang chờ đợi những màn trình diễn đầy hứa hẹn ngày ra quân.

Dưới đây là 6 trận đấu không thể bỏ qua ở vòng 1 Premier League 2016/17:

22h ngày 14/8 Sân Emirates, Arsenal vs Liverpool

Không ồn ào trên thị trường chuyển nhượng như 2 đội bóng thành Manchester, nhưng Arsenal và Liverpool đều có những sự bổ sung chất lượng cho tới trước khi bước vào mùa giải mới. Nhà đương kim Á quân đã chi tới 30 triệu bảng để chiêu mộ thành công tiền vệ Granit Xhaka. Với đội hình đã chơi nhuần nhuyễn trong thời gian qua, HLV Wenger tự tin khẳng định Arsenal vẫn đủ sức để cạnh tranh danh hiệu. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp đã mang về Anfield tới 8 tân binh, trong số này có 3 bản hợp đồng rất được kỳ vọng là cặp tiền vệ Georginio Wijnaldum, Sadio Mane và trung vệ Ragnar Klavan, Liverpool được đánh giá là thực sự khó lường trong mùa giải này.

Ở trận ra quân, Arsenal có lợi thế sân nhà Emirates, nhưng HLV Wenger đang đau đầu về bài toán lực lượng khi mà cặp trung vệ Per Mertesacker, Gabriel Paulista dính chấn thương dài ngày, còn những trụ cột khác như Mesut Ozil, Laurent Koscielny, Olivier Giroud, Aaron Ramsey vẫn chưa thực sự sung sức sau kỳ Euro 2016. Về phía đội khách, có lẽ trận thua 0-4 trước Mainz sau trận đại thắng Barca 4-0 chỉ sau 21 tiếng đã nói lên phần nào đó sự thất thường của đội bóng HLV Klopp. Để hướng đến danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool, chiến lược gia người Đức thừa biết rằng nếu để thua một trong những đối thủ chính như Arsenal ở ngày khai màn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý gặp muôn vàn bất lợi trong chặng đường dài phía trước.

19h30 ngày 14/8 sân Dean Court, Bournemouth vs Man United

Không phải là một trận đại chiến như màn so tài giữa Liverpool và Arsenal, nhưng cuộc gặp gỡ giữa đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh và đội bóng có ít kinh nghiệm nhất tại giải đấu số 1 xứ sương mù rất đáng được chờ đợi, bởi đơn giản nó là màn ra mắt Quỷ đỏ tại Premier League của Jose Mourinho cùng Zlatan Ibrahimovic, Henrik Mkhitaryan và có thể cả bản hợp đồng kỷ lục thế giới Paul Pogba.

Một chiến thắng với sự tỏa sáng của các tân binh, hay sự khẳng định của những người cũ như Rooney, Rashford, Martial đang được cổ động viên Quỷ đỏ chờ đợi, nhưng cũng không ít người đang mong chờ cú trượt chân đầu tiên của Jose Mourinho cùng một Man United đầy tham vọng.

23:30 ngày 13/8, sân Etihad: Man City vs Sunderland

Trận đấu tại Eithad được cho là dễ đoán, bởi Man City được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng mùa trước phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và vừa mới chia tay "người hùng" Sam Allardyce. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tân HLV Mèo đen David Moyes và màn ra mắt tại Premier League của Pep Guardiola khiến cuộc độ sức này rất đáng được chờ đợi.

Pep Guardiola đang nỗ lực mang lối chơi tiki-taka đến Premier League, nhưng rất có thể ông sẽ phải ngán ngẩm trước khả năng chơi tử thủ đôi khi hết sức kiên cường của những đội bóng "hạng trung" ở Anh, và Sunderland liệu có phải là đội đầu tiên khiến cựu HLV Barca và Bayern cảm nhận được điều này.

02:00 ngày 16/8, sân Stamford Bridge: Chelsea vs West Ham

Cũng giống như Jose Mourinho và Pep Guardiola, HLV Antonio Conte cập bến Chelsea mang theo nhiều sự kỳ vọng sẽ đưa The Blues trở lại cuộc đua vô địch Premier League sau 1 mùa giải bết bát. Nhưng ở ngày ra quân, chiến lược gia người Italia gặp phải một West Ham của HLV Slaven Bilic sử dụng lối chơi được cho là tương đồng với ông nhất ở Ngoại hạng Anh.

Với lợi thế sân nhà, cùng lực lượng vốn đã hùng hậu, lại được bổ sung thêm 2 bản hợp đồng chất lượng là tiền vệ Ngolo Kante và tiền đạo Michy Batshuayi, Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, mùa trước, West Ham được mệnh danh là "kẻ hạ sát" đại gia khi họ không 1 lần nhận thất bại trước Arsenal, Liverpool, Man City hay cả Chelsea, và trận ra quân mùa trước, "Búa tạ" cũng đánh bại Arsenal 2-0 ngay trên sân khách. Vì vậy đây sẽ là đối thủ xứng đáng để Antonio Conte chứng tỏ năng lực trong lần đầu đặt chân tới Anh.

18:30 ngày 13/8, Hull City vs Leicester City

Không chỉ là trận đấu khai mạc mùa giải mới, mà sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Leicester City thu hút được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ, bởi tất cả đang chờ đợi xem thầy trò HLV Claudio Ranieri sẽ làm được gì sau câu chuyện cổ tích viết nên ở mùa giải trước, và đối thủ của The Foxes là đội bóng tân binh Hull City, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho...1 suất xuống hạng.

Ngay cả chính HLV Ranieri cũng không dám tin rằng Leicester sẽ viết lên một câu chuyện cổ tích khác ở Premier League, bởi sự chuẩn bị rầm rộ từ những đội bóng lớn khác trong mùa hè này. Đặc biệt sau khi họ mất tiền vệ N’Golo Kante và có sự chuẩn bị không tốt trước mùa giải mới khi để thua đậm trước PSG (0-4) và Barca (2-4) và mới đây là thua Man United của Jose Mourinho tại Siêu cúp nước Anh.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa Claudio Ranieri sớm buông tay trên con đường bảo vệ chức vô địch khi "gã thợ hàn" tuyên bố "đừng hy vọng có thể giết chết được Leicester mùa tới". Bởi lẽ, trong tay của Ranieri vẫn còn những quân bài quan trọng như Riyad Mahrez, Danny Drinkwater, Jamie Vardy, đội trưởng Wes Morgan và chiêu mộ tân binh chất lượng như Ahmed Musa.

Ngoài ra, trận đấu giữa Everton của tân HLV Ronald Koeman tiếp một hiện tượng khác ở mùa trước là Tottenham cũng rất đáng được chờ đợi. Trong mùa hè này, cũng giống như Arsenal và Liverpool, HLV Mauricio Pochettino không mang về nhiều tân binh, nhưng chỉ cần sự bổ sung từ Vua phá lưới giải Hà Lan mùa trước là Vincent Janssen và tiền vệ giàu sức mạnh Victor Wanyama là quá đủ để Spurs sẵn sàng thách thức mọi ông lớn Ngoại hạng Anh mùa này, bởi Gà trống thành London không mất bất kỳ ngôi sao nào sau một mùa giải chơi vô cùng ấn tượng.

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2016/17

Ngày 13/6

18:30 Hull City ? - ? Leicester City

21:00 Burnley ? - ? Swansea City

21:00 Crystal Palace ? - ? West Bromwich Albion

21:00 Everton ? - ? Tottenham Hotspur

21:00 Middlesbrough ? - ? Stoke City

21:00 Southampton ? - ? Watford

23:30 Manchester City ? - ? Sunderland

Ngày 14/8

19:30 AFC Bournemouth? - ? Manchester United

22:00 Arsenal? - ? Liverpool

Ngày 16/8

02:00 Chelsea? - ? West Ham United

(Theo Thethaovietnam)


Ý kiến bạn đọc