Bốc thăm Champions League: Chờ đợi "đại chiến"

16:02, 05/08/2016
|

Với cách phân loại hạt giống của UEFA, vòng play-off Champions League dễ có “đại chiến” giữa các tên tuổi quen thuộc ở châu Âu.

Manchester City sẽ phải đá loạt trận playoff giành vé dự vòng bảng Champions League.
Manchester City sẽ phải đá loạt trận playoff giành vé dự vòng bảng Champions League

Chiều nay 5/8, lễ bốc thăm phân cặp vòng play-off tranh vé tham dự Champions League 2016/17 sẽ diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ.

20 đội lọt vào vòng đấu này được chia làm 2 nhóm: các đội vô địch quốc gia và các đội không vô địch quốc gia. Mỗi nhóm lại chia thành 5 đội hạt giống và 5 đội không phải hạt giống. Từ đó bốc thăm xác định 10 cặp đấu chọn ra các đội bóng cuối cùng có vé tham dự vòng bảng Champions League.

Quy định này của UEFA nhằm tạo cơ hội cho các đại diện đến từ các nền bóng đá nhỏ bé ở châu Âu có cơ hội tham dự Champions League. Tuy nhiên, nó cũng khiến các đội bóng có tên tuổi đứng trước nguy cơ bị loại cao hơn.

Ở nhóm các đội vô địch quốc gia, Viktoria Plzen, Salzburg, Celtic, APOEL, Legia Warsaw nằm ở nhánh hạt giống trong khi Dinamo Zagreb, Ludogorets, Copenhagen, Hapoel Beer-Sheva, Dundalk nằm ở nhánh còn lại. Có rất ít CLB trong nhóm này như Celtic hay Dinamo Zagreb có phần quen thuộc với người hâm mộ.

Ở nhóm không vô địch, cuộc chiến trở nên căng thẳng hơn nhiều lần. Manchester City, Porto, Villarreal, Ajax, Borussia Monchengladbach nằm ở nhánh hạt giống và họ sẽ phải đối đầu với các đối thủ là Roma, Steaua Bucharest, Monaco, Young Boys, Rostov.

Từ cách phân nhóm này, có thể thấy nguy cơ Man City, Porto… đụng phải Roma hay Monaco không hề nhỏ. Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ tạo ra một cuộc “đại chiến” thực sự ở vòng play-off bởi lẽ Roma và Monaco đều là những đội bóng có thực lực và thường xuyên góp mặt ở Champions League.

Phân nhóm bốc thăm cụ thể

Nhóm vô địch quốc gia

Hạt giống: Viktoria Plzen, Red Bull Salzburg, Celtic, APOEL, Legia Warsaw

Không hạt giống: Dinamo Zagreb, Ludogorets Razgrad, Copenhagen, Hapoel Be’er Sheva, Dundalk

Nhóm không vô địch quốc gia

Hạt giống: Manchester City, Porto, Villarreal, Ajax, Borussia Monchengladbach

Không hạt giống: Roma, Steaua Bucharest, Monaco, Young Boys, Rostov

(Theo Vntinnhanh)


Ý kiến bạn đọc