"Vái sống" trọng tài ở Việt Nam bị phạt thế nào?

15:28, 01/08/2016
|

Fagan và Stevens của CLB Hải Phòng chắc chắn sẽ phải nhận án phạt nặng từ ban kỷ luật VFF sau hành vi vái sống trọng tài Võ Minh Trí trong trận đấu diễn ra chiều 31/7.

Chưa rõ trọng tài Võ Minh Trí có xử lý sai pha bóng Stevens bị phạt thẻ vàng thứ 2 rồi bị đuổi khỏi sân hay không, chỉ biết, hành động vái sống trọng tài của hai tiền đạo Hải Phòng là rất phản cảm.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Công Vinh là cầu thủ duy nhất tính đến thời điểm này, có hành động tương tự. Công Vinh từng vái sống trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh mùa 2010 và phải nhận án treo giò 6 trận. Sau đó, tiền đạo này được giảm án xuống còn 3 trận.

Fagan vái trọng tài Võ Minh Trí
Fagan vái trọng tài Võ Minh Trí. Ảnh Zing.vn

Án phạt của Công Vinh hồi đó cũng gây rùm beng trong dư luận. Công Vinh được cho là đã tuyên bố giải nghệ để ép ban kỷ luật phải giảm án. Nhiều ý kiến chuyên gia, các bên liên quan cũng bị chia rẽ xung quanh án phạt này do nó chưa từng có tiền lệ.

Nếu VFF giữ nguyên án kỷ luật kể trên thì cả Fagan lẫn Stevens sẽ phải nhận án phạt rất nặng, cấm thi đấu một số trận cùng một khoản tiền phạt nhất định. Án phạt có lẽ sẽ có ngay trong tuần này.

Trên facebook cá nhân, BLV Quang Huy bình luận: "Miễn bàn đến chuyện đúng sai của cả Stevens lẫn trọng tài Trí, hành động này chỉ thể hiện một điều duy nhất đó là việc cả Stevens lẫn Fagan đều quá ức chế mà...không thể làm gì được.

Trọng tài hay cầu thủ thì đều là con người, mà con người thì sẽ có lúc này lúc kia. Thế nhưng cái "này" và cái "kia" cứ liên tục xảy ra trong một môi trường bóng đá chuyên nghiệp (có lẽ thế) thì quả thực cần phải nhìn nhận lại.

Bóng đá là một cuộc chơi, mà nhiệm vụ duy nhất đó là việc phục vụ khán giả. Cuộc chơi đó ái, ố, hỷ, nộ như nào hãy cứ hỏi khán giả, chỉ khi trên khán đài không còn những tiếng la ó, không còn những câu chửi tục về phía những người dưới sân,...thì khi ấy mới thành được.

Trong một cuộc chơi (bóng đá) bạn có thể mua được giám khảo (những người trong cuộc, có trách nhiệm) nhưng không thể mua được khán giả vì họ rất đông và họ là những người giám khảo công tâm nhất".

(Theo VTC)


Ý kiến bạn đọc