Barcelona dễ dàng đè bẹp "bầy cáo" Leicester!

09:53, 04/08/2016
|

Barcelona đã cho thấy nhà vô địch nước Anh Leicester City còn kém xa họ về đẳng cấp khi bộ 3 Messi, Suarez, Munir dễ dàng cùng nhau ghi 3 bàn trong hiệp 1, trước khi bản hợp đồng kỷ lục của The Foxes có màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2.

Dù để thua nhà vô địch Tây Ban Nha 2-4, nhưng Leicester City vẫn cho thấy những dấu hiệu khả quan khi tiền đạo tân binh Ahmed Musa đã tỏa sáng để chứng tỏ cái giá kỷ lục 18 triệu bảng mà đội chủ sân King Power bỏ ra đang rất được hứa hẹn.

Suarez nhân đôi cách biệt cho Barca ở phút 30
Suarez nhân đôi cách biệt cho Barca ở phút 30

Sau thất bại trước PSG, Leicester City lại có thêm 1 trải nghiệm nữa với các đại gia châu Âu khi đụng độ Barca trên đất Thụy Điển. Nhưng một lần nữa Nhà ĐKVĐ nước Anh cho thấy họ còn nhiều điều cần học hỏi nếu không muốn chứng kiến một mùa thảm bại trong lần đầu tham dự Champions League (thậm chí được xếp vào nhóm hạt giống) khi dễ dàng bị dẫn 3-0 trong hiệp 1 trước "show diễn" của bộ 3 Lionel Messi, Luis Suarez và Munir El Haddadi (người được đá thay Neymar do bận dự Olymic Rio 2016). Và Bầy cáo chỉ có được 2 bàn gỡ ở hiệp 2 nhờ cú đúp của tân binh Ahmed Musa trong bối cảnh Barca rút toàn bộ đội hình chính ra sân, trước khi tiền đạo trẻ Rafa Mujica ấn định chiến thắng 4-2 cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Đúng như sự kì vọng của người hâm mộ và cả chính người Leicester City, ở trận đấu này, Barca đã xuất phát với 1 đội hình mạnh bao gồm nhiều ngôi sao trụ cột như Vidal, Mathieu, Turan và đặc biệt là 2 ngôi sao Lionel Messi, Luis Suarez sát cánh bên cạnh tài năng trẻ Munir El Haddadi. Trong khi đó, dù sau đây ít ngày, Leicester tham dự trận Siêu cúp nước Anh với Man United (ngày 8/8), nhưng HLV Claudio Ranieri vẫn tung ra đội hình rất mạnh với Jamie Vardy và Riyad Mahrez trên hàng công, những Morgan, Huth, Albrighton, Simpson đều có mặt.

Tuy vậy, Leicester khó thể so sánh với Barcelona về chất lượng đội hình và không bất ngờ khi đội bóng Tây Ban Nha chiếm thế áp đảo trong phần lớn thời gian hiệp 1. Sau 26 phút, cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, Barca đã xuyên thủng hàng thủ kiên cố của Leicester City. Người tạo nên sự khác biệt không ai khác chính là Messi với cú chọc khe tinh tế để tài năng trẻ El Haddadi hạ gục thủ thành Zieler trong pha đối mặt.

4 phút sau đó, Leo Messi tiếp tục chứng tỏ khả năng kiến tạo ấn tượng của mình với cú phất bóng cho Suarez. Hàng thủ Leicester đã mắc liên tiếp sai lầm, để tiền đạo người Uruguay nâng tỷ số lên 2-0.

Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 kết thúc, Barca còn có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Munir El Haddadi từ 1 tình huống phản công nhanh do Messi phát động.

Đầu hiệp 2, Barca thậm chí còn củng cố đội hình trở nên mạnh hơn khi mà Sergio Busquets và Javier Mascherano được tung vào sân thay Vidal và Marlon. Trong khi đó, Leicester quyết định rút Vardy, Mahrez khỏi sân để thay thế bằng những Musa, Okazaki.

Mục dù vậy, Leicester City lại bất ngờ chiếm được thế trận và người tạo nên sự khác biệt lại chính là Ahmed Musa. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên trong hiệp 2, tiền đạo tân binh này đã xé toác hàng thủ của Barca với 1 pha đi bóng đầy tốc độ và khéo léo trước khi hạ gục thủ thành Masip rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Với lối chơi giàu thể lực và tốc độ, Musa đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ non trẻ của Barca. Kết quả, phút 66, tiền đạo này tiếp tục lập công rút ngắn tỷ số xuống 2-3 sau tình huống mắc sai lầm của hậu vệ Barca.

Tiếc rằng màn trình diễn ấn tượng của Musa là chưa đủ để Leicester tránh khỏi thất bại cho dù gần nửa cuối hiệp 2, HLV Luis Enrique đã rút hầu hết những cầu thủ chủ chốt ra sân. Không những không thể ghi bàn thắng thứ 3, Bầy cáo còn để tài năng trẻ Rafa Mujica ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca ở phút 84.

Đội hình thi đấu:

Barca: Masip (J.Suarez 82’), Marlon (Busquets 46’), Camara (Nili 77’), Vidal (Mascherano 46’), Mathieu (Martinez 77’), D.Suarez (Mujica 78’), Turan (Samper 62’), S.Roberto, Suarez (Alfaro 77’), Messi (Alena 62’), El Haddadi (Carbonell 77’).

Leicester: Zieler, Chiwell (Fuchs 46’), Morgan (Wasilewski 46’), Huth (Hernandez 46’), Simpson (Amartey 62’), Drinkwater, King (Mendy 46’), Albrighton (Kapustka 63’), Gray (Musa 46’), Vardy (Schlupp 46’), Mahrez (Okazaki 46’).

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc