Hạ Tottenham, Arsenal vào vòng 4 League Cup

06:40, 24/09/2015
|

(VnMedia) - Nhờ màn tỏa sáng không ngờ của Mathieu Flamini, Pháo thủ đã đánh bại Tottenham ở White Hart Lane, qua đó giành vé vào vòng 4 League Cup.

Ở phiên chợ Hè vừa qua, Mathieu Flamini những tưởng đã phải chia tay Arsenal vì không thể cạnh tranh vị trí chính thức. Nhưng rốt cuộc, anh đã ở lại Emirates vì không được đội bóng nào ngó ngàng. Đêm qua mới là lần đầu tiên tiền vệ người Pháp được HLV Wenger trao cơ hội đá chính khi Arsenal chạm trán Tottenham ở vòng 3 League Cup.

Và bất ngờ lớn đã xảy ra! Mathieu Flamini không những hoàn thành tốt nhiệm vụ mà anh còn gây sốc với HLV Wenger khi lập cú đúp bàn thắng giúp Pháo thủ nhọc nhằn vượt qua Tottenham, thẳng tiến vào vòng 4 League Cup.

Ảnh minh họa

Flamini rực sáng với cú đúp bàn thắng giúp Arsenal hạ Tottenham

Không nằm ngoài dự đoán, ở trận đấu này, HLV Wenger đã quyết định xoay tua đội hình khi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ không có suất đá chính ở nhiều trận đấu vừa qua. Ngoài Flamini, có khá nhiều vị trí khác đã được thay thế như Ospina, Debuchy, Gibbs, Chambers, Arteta, Campbell, Chamberlain hay Giroud.

Vốn chẳng còn lạ gì nhau nên cả Tottenham và Arsenal đều đẩy cao tốc độ trận đấu ngay tiếng còi khai cuộc. Bởi vậy, trận đấu trở nên hấp dẫn từ thời điểm xuất phát với nhiều cơ hội ăn bàn.

KẾT QUẢ
VÒNG 3 LEAGUE CUP

Tottenham (1-2) Arsenal
Man Utd (3-0) Ipswich Town
Walsall (1-4) Chelsea
Liverpool (1-1) Carlisle (3-2)*
MK Dons (0-6) Southampton
Crystal Palace (4-1) Charlton
Newcastle (0-1) Sheffield Wed
Norwich (3-0) West Brom

Gây sức ép liên tục, cuối cùng Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 26 nhờ cái duyên của Mathieu Flamini. Trong 1 tình huống lên tham gia tấn công, tiền vệ người Pháp đã ập vào dứt điểm hạ gục Michel Vorm sau khi thủ thành này cản phá không thành công cú sút xa của Oxlade-Chamberlain.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Arsenal chủ động co đội hình chơi phản công. Đó cũng là thời điểm Tottenham bắt đầu áp đặt thế trận. Tuy vậy, sự nóng vội đã khiến các đường tấn công của Spurs đều thiếu chính xác. Hai cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất mà đội chủ nhà tạo được đều đã bị Harry Kane bỏ lỡ ở cuối hiệp đấu đầu tiên. Không những không thể ghi bàn, Tottenham còn chút nữa phải nhận bàn thua từ các pha phản đòn sắc lẹm của Pháo thủ London.

Bước sang hiệp 2, Tottenham đã tạo ra thế trận tốt hơn. Phút 49, tiền vệ Christian Eriksen đã khiến khung thành Arsenal chao đảo với cú dứt điểm sấm sét đưa bóng dội cột dọc khung thành Ospina. Harry Kane đã đệm bóng vào lưới trống ở tình huống sau đó nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Gây sức ép liên tục nhưng phải tới phút 55, Tottenham mới có được bàn gỡ hòa 1-1. Chỉ có điều đây là pha đá phản lưới nhà của trung vệ Callum Chambers sau cú căng ngang của Chadli. Còn chân sút số 1 của Spurs ở mùa giải trước, Harry Kane vẫn "bặt vô âm tín".

Trận đấu trở về vạch xuất phát cũng là lúc Tottenham và Arsenal tung vào sân những quân bài tốt nhất của mình như Son Heung-min hay Alexis Sanchez.

Ảnh minh họa

Kể từ đó, rất nhiều cơ hội ăn bàn đã được tạo ra về phía khung thành 2 đội. Phút 66, nếu không có pha cản phá kịp thời của Kieran Gibbs trên vạch cầu môn, Arsenal đã bị thủng lưới từ pha ngả người vô lê của Harry Kane.

Bên kia chiến tuyến, Giroud cũng chẳng khá khẩm hơn Harry Kane khi bỏ lỡ cơ hội ở phút 71 trong pha đối mặt thủ thành Michel Vorm.

Nhưng may cho Arsenal là ở trận này, họ đã có cái duyên không ngờ tới từ Mathieu Flamini. Phút 78, tiền vệ người Pháp đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal bằng cú vô lê bóng sống hiểm hóc hạ gục Michel Vorm. Cú đúp bàn thắng ở White Hart Lane là minh chứng cho thấy Flamini vẫn còn giá trị sử dụng ở Emirates. Quan trọng hơn, anh đã đưa Pháo thủ vào vòng 4 League Cup.

Cũng ở loạt trận thuộc vòng 3 League Cup diễn ra đêm qua, Man Utd đã dễ dàng vượt qua Ipswich Town với 3 bàn thắng của Rooney, Perreira và tân binh Anthony Martial.

Tại The Banks, Nhà đương kim vô địch Chelsea cũng giành vé đi tiếp sau khi hủy diệt Walsall với tỉ số 4-1. 4 bàn thắng của The Blues ở trận này được ghi bởi Ramires, Loic Remy, Kennedy và Pedro Rodriguez.

Trong khi đó, Liverpool lại bị đội hạng 4, Carlisle cầm hòa 1-1 trên sân nhà Anfield. May cho Lữ đoàn đỏ là trên loạt đấu súng, họ đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2 để giành quyền vào vòng 4 League Cup.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc