Costa chính thức nhận án treo giò, Gabriel trắng án!

09:30, 23/09/2015
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Anh (FA) vừa ra quyết định treo giò Diego Costa 3 trận vì hành vi bạo lực với trung vệ Laurent Koscielny của Arsenal. Trong khi đó, Gabriel - "nạn nhân" của Costa được FA tha bổng!

  Ảnh minh họa
Costa (trái) trả giá vì hành động bạo lực

  Ảnh minh họa
Gabriel (số 5) được FA xóa thẻ phạt


Tin tức phát đi từ trụ sở FA cho biết: "Tổ trọng tài bắt trận derby thành London không phát hiện ra hành vi bạo lực của Costa nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, FA quyết định treo giò tiền đạo này 3 trận. Quyết định này ngay lập tức có hiệu lực".
 
Như đã biết, trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal cuối tuần qua, tiền đạo này liên tục chơi tiểu xảo, kích động và tấn công 2 cầu thủ của Arsenal là Koscielny và Gabriel trong trận derby thành London. Điều đáng nói là Gabriel đã bị trọng tài Mike Dean truất quyền thi đấu, còn Costa thì không.
 
Nhiều ý kiến cho rằng, ông Dean đã có hành động bênh vực đội chủ nhà Chelsea, đuổi Gabriel, mở toang cánh cửa tới chiến thắng dành cho "The Blues". Bên cạnh đó, vị trọng tài áo đen còn bỏ qua hàng loạt lỗi của Costa. Tuy nhiên, cuối cùng Costa cũng không thoát khỏi án phạt nặng từ FA.
 
Cũng liên quan tới trận đấu này, Arsenal đã kháng án thành công chiếc thẻ đỏ của Gabriel. Cầu thủ Brazil là người đã lao vào can ngăn Costa và Koscielny nhưng lại bị chính Costa gây sự và kích động dẫn tới việc phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng.
 
FA sau khi xem lại tình huống này đã ra quyết định rút lại chiếc thẻ đỏ mà Gabriel phải nhận. Tuy nhiên, trung vệ này vẫn bị buộc tội có hành vi thiếu chuẩn mực khi phản ứng tiêu cực trước quyết định của trọng tài Mike Dean.
 
Ngay sau khi quyết định của FA được đưa ra, CLB Chelsea tỏ ra bất bình. "Chúng tôi thực sự thất vọng với quyết định của Ủy ban kỷ luật FA khi treo giò Costa. Chelsea sẽ chờ đợi văn bản chính thức của FA trước khi đưa ra những bình luận thêm về vấn đề này".
 
Chiếu theo án phạt này, Costa sẽ phải ngồi ngoài ở 3 trận đấu tới của Chelsea tại giải quốc nội. Đó sẽ là các trận của Chelsea tại Capital one Cup với Walsall, tiếp theo đó là 2 trận đấu với Newcastle và Southampton tại Ngoại hạng Anh.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc