Federer đăng quang Cincinnati Masters 2015

06:47, 24/08/2015
|

(VnMedia)- Ở tuổi 34, Federer vẫn cho thấy được đẳng cấp của một tay vợt lớn khi đánh bại Djokovic trong trận chung kết Cincinnati Masters sau 2 set thi đấu. Đây là lần thứ 7 Federer vô địch giải đấu này.

Trận chung kết giữa Djokovic và Federer hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi cả hai tay vợt đang có số lần đối đầu ngang ngửa nhau. Họ có 40 lần gặp nhau và số lần thắng bại chia đều cho cả hai bên. Federer đã thua Djokovic liên tiếp 3 trận chung kết trong năm nay, đó là tại Indian Wells, Rome và Wimbledon. Nhưng điều đặc biệt là ở giải đấu Cincinnati năm nay, Federer chưa để thua một set đấu nào.

Để bước đến trận chung kết này, Djokovic đã lần lượt vượt qua các tay vợt là B.Paire, Goffin, Wawrinka và Dolgopolov. Trong khi đó, Federer đã đánh bại các đối thủ là Agut, Anderson, Lopez và Murray. Ở tuổi 34, Federer đã có được 86 danh hiệu, số tiền thưởng lên tới gần 93 triệu USD.

Ảnh minh họa

                          Federer đăng quang ngôi vô địch Cincinnati Masters ở tuổi 34


Bước vào trận đấu, ngay ở set 1 cả hai tay vợt đã cho thấy sự cân bằng và giằng co hấp dẫn. Trải qua 12 game đấu cả hai tay vợt đều không để mất break nào. Federer tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút khi anh có tới 4 cơ hội bẻ break nhưng đều không thành công. Set đấu phải bước vào loạt tie-break cân não.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu vượt trôi của mình, Federer đã giành chiến thắng áp đảo trong loạt tie-break với tỷ số 7-1 và giành chiến thắng ở set 1. Tiếp đà hưng phấn, set 2 cũng là màn trình diễn xuất sắc của Federer.

Federer vẫn cho thấy những pha giao bóng lợi hại và những cú trái một tay chớp nhoáng khiến Djokovic phải vất vả chống đỡ.  Federer đã không cho Djokovic có được cơ hội nào để giành break. Ngược lại, ngay ở game giao bóng đầu tiên của mình ở set 2, Djokovic đã để Federer có được break quan trọng.

Djokovic duy trì được lợi thế dẫn trước và sau đó có được những điểm số quan trọng ở game giao bóng của mình. Federer giành chiến thắng ở set 2 với tỷ số 6-3. Federer đã đăng quang ngôi vô địch Cincinnati Masters 2015 sau khi đánh bại Djokovic với tỷ số là 2-0 (7-6 (7-1), 6-3) sau 1 tiếng 30 phút thi đấu.

Đây là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên của anh trong năm nay đồng thời có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm là US Open. Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 7 của Federer ở Cincinnati. Trước đó là vào các năm 2005, 2007, 2009, 2010, 2012, 2014 và 2015. Trong khi đó, Djokovic vẫn chưa có được danh hiệu vô địch Masters 1000 nào.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc