U23 Thái Lan tự tin đánh bại Công Phượng và đồng đội

13:37, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Trong phát biểu của mình, trợ lý Choketawee Promrut và đội trưởng Sarach Yooyen đều tự tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam vào ngày 10/6 tới đây.

Cùng giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đấu, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan gần như đoạt 2 vé đi tiếp tại bảng B. Chỉ cần có ba điểm ở lượt đấu áp chót, hai đội bóng sẽ sớm đi tiếp trước 1 lượt đấu. Trận đấu cuối cùng giữa hai đội vào ngày 10/6 có ý nghĩa quyết định tranh vị trí nhất bảng.

Được đánh giá cao nhất tại Đại hội năm nay, ĐKVĐ Thái Lan thi đấu khá chật vật trong thời gian vừa qua. Sau trận thắng dễ dàng 6-0 trước U23 Lào, trợ lý Choketawee và học trò vất vả thắng U23 Timor Leste và U23 Malaysia với tỉ số tối thiểu. Hàng công chơi bế tắc, nhạt nhòa đang là điều CĐV xứ chùa Vàng e ngại. Trong khi đó, U23 Việt Nam gây ấn tượng với những ngôi sao tấn công, như: Công Phượng, Huy Toàn, Hồng Quân... đã ghi đến 12 bàn trong 3 trận đã đấu.

Từng đánh giá thấp U23 Việt Nam, trưởng đoàn U23 Thái Lan và trợ lý Choketawee cũng phải xấu hổ trước sự lột xác của thầy trò Toshiya Miura. Trợ lý Choketawee gửi "chiến thư" với U23 Việt Nam ngay sau trận thắng U23 Malaysia vào chiều 4/6: "U23 Việt Nam đang chơi rất tốt, nhiều khả năng sẽ cùng U23 Thái Lan giành quyền vào bán kết. Lúc này tôi không quan tâm tới chuyện đứng nhất hay nhì bảng B. Tuy nhiên, dù sớm vào bán kết U23 Thái Lan cũng sẽ thi đấu hết mình với U23 Việt Nam ở trận cuối cùng. Các cầu thủ của tôi đại diện cho quốc gia, mỗi khi vào sân là chơi hết mình".

Ảnh minh họa

BHL và cầu thủ U23 Thái Lan tự tin đánh bại U23 Việt Nam ở lượt cuối. Ảnh: SG28.

Đội trưởng Yooyen - người ghi bàn duy nhất đánh bại U23 Malaysia - cũng tuyên bố đầy tự tin: "Chúng tôi không hề e ngại U23 Việt Nam. Mục tiêu của toàn đội là có ba điểm trong trận đấu cuối cùng ở bảng B với họ".

Riêng HLV Kiatisak Senamuang không thể hài lòng với phong độ của học trò ở 2 trận vừa qua. Dù báo giới Thái Lan cho biết Kiatisak sang Singapore sớm để chuẩn bị cho trận gặp U23 Malaysia vừa qua nhưng sự thật là "Zico Thái" không thể sang Singapore để hỗ trợ cho đội nhà đúng hẹn, vì bận lo cho trận giao hữu giữa tuyển Thái Lan với Bahrain vào ngày 5/6 tại thủ đô Bangkok. Kết quả, Kiatisak chỉ xem trận đấu qua tivi và có những điều chỉnh chiến thuật qua điện thoại.

Rõ ràng Kiatisak thật sự lo lắng về hiệu quả trong các cú dứt điểm của học trò mình, trong khi cơ hội dành cho Chanthip, Chananan, Puangchan... không hề ít trong hai trận gần nhất. Cũng vì bận việc, HLV Kiatisak cũng bỏ ngỏ khả năng sang Singapore trước trận đấu U23 Thái Lan với U23 Việt Nam.

"Trận đấu ngày 10/6 với Việt Nam đặc biệt quan trọng nhằm xác định ngôi đầu bảng. Do đó, trong trận tiếp theo gặp Brunei, đội U23 Thái Lan sẽ cho những cầu thủ chủ chốt như Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin… nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận quyết chiến", Kiatisak tuyên bố.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc