HLV Miura chê học trò chuyền hỏng quá nhiều

08:19, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Chỉ hài lòng về mặt tỉ số, HLV Toshiya Miura thừa nhận các tuyển thủ U23 chuyền bóng sai địa chỉ quá nhiều trong trận gặp U23 Lào.

Sau hai trận thắng đậm U23 Brunei và U23 Malaysia, U23 Việt Nam vất vả mới có trận thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Lào. Đây là trận đấu HLV Miura thay đổi nhiều cầu thủ trong đội hình và bố trí nhân sự lạ mắt với 3 cầu thủ đá hậu vệ ở trước khung thành của Minh Long. Tạo ra vô số cơ hội, U23 Việt Nam chỉ có duy nhất một bàn trước U23 Lào nhờ công sau cú sút xa của Thanh Hiền.

Người góp công lớn vào bàn thắng là Công Phượng với pha đột phá khiến bóng bật ra để Thanh Hiền ghi bàn, nhưng ông Miura chưa hài lòng phong độ của Công Phượng và Văn Toàn: "Tôi chỉ hài lòng với kết quả trận đấu chứ chưa hài lòng về lối chơi, nhất là ở hàng tấn công. Các cầu thủ tuyến trên đã để mất bóng và chuyền hỏng quá nhiều. Tuyến phòng ngự thì không có vấn đề gì".

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (đỏ) thi đấu không thực sự ấn tượng trước U23 Lào. Ảnh: SG28.

Cũng vì hàng tấn công không duy trì được áp lực, HLV Miura phải tung Hồng Quân vào sân, để thay đổi cục diện. "Trong hiệp một, các tiền đạo và tiền vệ đều không giữ được bóng nên tôi phải đưa Hồng Quân vào sân. Cậu ấy biết tì đè và có khả năng cầm bóng phối hợp cùng đồng đội. Về điểm này, Hồng Quân rất giống Công Vinh. Chúng ta chơi tấn công trên phần sân của đối thủ nhiều hơn nên tôi cần một cầu thủ biết giữ bóng. Đấy là lý do Mạc Hồng Quân được ra sân và cậu ta làm tốt nhiệm vụ đề ra", HLV Miura cho biết. "Đến khi có được bàn thắng, chúng ta vẫn chơi theo cùng một cách. Sự khác biệt chỉ là do các cầu thủ đã hưng phấn hơn nhờ bàn mở tỷ số, đã tạo được nhiều cơ hội hơn nên các bạn có cảm giác khác nhau giữa hai hiệp đấu".

Rõ ràng HLV Miura chỉ hài lòng về mặt tỉ số chứ chưa hài lòng về cách chơi của học trò. Với 9 điểm trong tay, U23 Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng B, nhưng HLV Miura vẫn chưa nói đến việc đi tiếp: "Điều quan trọng là chúng tôi phải đoạt vé vào bán kết. Tôi sẽ ưu tiên hoàn thành nhiệm vụ này và đặt mục tiêu có chiến thắng ở hai trận cuối, bởi ngôi đầu bảng có lợi thế nhất định. Còn bây giờ, chúng ta chưa thể xác định được đối thủ ở bảng kia nên đứng nhất hay nhì bảng cũng không giải quyết được gì".

Tin kém vui duy nhất là tiền vệ phòng ngự Hữu Dũng dính chấn thương trong trận gặp Lào và đang kiểm tra tại bệnh viện để xem mức độ tổn thương ra sao, sau pha dẫm chân ác ý của đối phương trong trận đấu tối 4/6.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc