Rooney bênh vực Di Maria trước “bão” chỉ trích

14:31, 02/03/2015
|

(VnMedia) - Wayner Rooney tin tưởng người đồng đội Di Maria sẽ sớm vượt qua được giai đoạn đầu vất vả tại Premier League, để sớm ổn định và tỏa sáng như kỳ vọng của người hâm mộ.

  Ảnh minh họa

 Di Maria thi đấu mờ nhạt ở trận gặp Sunderland


Kể từ khi đầu quân cho Man Utd với mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục 59,7 triệu bảng, Di Maria chỉ có được một số ít trận thi đấu đúng năng lực và hình ảnh thường thấy như thời còn chơi cho Real Madrid. Sự phụ thuộc quá nhiều vào Di Maria cũng khiến lối chơi của “quỷ đỏ” bị động và thiếu tính hiệu quả.
 
Ở trận đấu cuối tuần qua với Sunderland, Di Maria tiếp tục thi đấu mờ nhạt và bị rút ra giữa trận. Người thay thế anh là Adnan Januzaj lại chơi hiệu quả và giúp Man Utd có được thế trận tấn công tốt và cân bằng hơn. Kết quả Man Utd giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Rooney.
 
Sau trận đấu, giới chuyên môn và người hâm mộ đều không hài lòng với lối chơi của Di Maria. Không ít người đặt ra câu hỏi liệu Di Maria có thể thích nghi được với cuộc sống của Premier League?
 
Tuy nhiên, Rooney lại có cách nhìn khác về người đồng đội mới. Theo Rooney, tài năng của Di Maria là điều không cần bàn cãi. Vấn đề là Di Maria cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.
 
“Di Maria là một cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm và tài năng của cậu ấy đã được kiểm chứng. Chẳng ai bỗng chốc mất đi khả năng của mình chỉ sau 1 đêm. Tôi hy vọng Di Maria sẽ sớm tìm lại phong độ tốt nhất của mình và đem lại những màn trình diễn ấn tượng cho đội bóng”, Rooney nói.
 
Liên quan tới việc HLV Van Gaal kêu ca không có trong tay một tiền đạo đẳng cấp có khả năng ghi 20 bàn/mùa giải, Rooney đã ngay lập tức “lên tiếng” bằng cú đúp bàn thắng vào lưới Sunderland.
 
Với 2 pha làm bàn này, Rooney đã có được 11 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Ngoại hạng Anh có thể duy trì được khả năng săn từ 10 bàn trở lên trong 11 mùa giải liên tiếp.
 
Sự hồi sinh của Rooney xuất phát sự việc điều chỉnh sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal. Thay vì để Rooney đá lùi như trước, tiền đạo này được trao cho cơ hội sát cánh cùng Falcao khi Van Persie chấn thương và ngay lập tức Rooney đã chứng tỏ được mình.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc