Vòng 27 Premier League: Man City đối mặt cạm bẫy Anfield, M.U hồi sinh?

08:37, 28/02/2015
|

(VnMedia) - Sau thất bại trước Barca ở Champions League, Man City lại đối mặt thách thức lớn mang tên Anfield, nơi mà họ chưa từng thắng kể từ năm 2003. Trong khi đó, Man Utd có cơ hội vươn mình trở lại khi trở về Old Trafford tiếp đón Sunderland…

Liverpool – Man City: Đi dễ khó về


Chuỗi trận tệ hại nhất của Man City ở mùa giải này đã qua đi sau khi thầy trò Pellegrini có 2 chiến thắng hủy diệt trước Stoke và Newcastle. Cộng với việc Chelsea bị Burnley cầm chân, Nhà đương kim vô địch nước Anh đã rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu xuống còn 5 điểm.

Trong bối cảnh Premier League chưa đi qua 3/4 chặng đường, Man City vẫn còn rất nhiều cơ hội để san lấp khoảng cách với Chelsea, thậm chí bứt lên trong cuộc chiến bảo vệ ngai vàng.

Ảnh minh họa
Man City chưa thắng ở Anfield kể từ năm 2003

Tuy vậy, 2 chiến thắng vừa qua là chưa đủ để khẳng định rằng Man City đã thực sự hồi sinh trong cuộc đua vô địch Premier League. Đơn giản bởi các đối thủ của họ chỉ là Stoke và Newcastle. Ở vòng đấu này, đoàn quân áo xanh sẽ đối mặt bài test thực sự khi chạm trán Liverpool tại thánh địa Anfield.

Cần nhớ rằng Liverpool đang là đội bóng có thành tích tốt nhất tại Premier League trong năm 2015. Cụ thể, kể từ đầu năm mới tới nay, thầy trò Brendan Rodgers chưa để thua, thắng 5, hòa 2. Nếu tính cả giai đoạn đón Giáng sinh – năm mới, Lữ đoàn đỏ đang duy trì mạch 10 trận bất bại ở Premier League.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 27 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 28/2
West Ham – C.Palace (19h45)
Stoke City – Hull City (22h00)
West Brom – Southampton (22h00)
Newcastle – Aston Villa (22h00)
Man Utd – Sunderland (22h00)
Burnley – Swansea (22h00)

Chủ Nhật, ngày 1/3
Liverpool – Man City (19h00)
Arsenal – Everton (21h05)

Sự thành công của Liverpool trong giai đoạn này in dấu ấn đậm nét của HLV Brendan Rodgers, người đã sử dụng rất thành công sơ đồ 3-4-3. Không chỉ vững chắc trong phòng ngự, The Kop còn chơi tấn công khá hiệu quả, đặc biệt sau khi tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge trở lại.

Giữa tuần qua, Liverpool đã để thua Besiktas ở vòng 1/16 Europa League. Tuy vậy, thất bại này không ảnh hưởng tới tham vọng và tinh thần của thầy trò Rodgers ở Premier League, giải đấu mà họ quyết tâm có mặt trong top 4. Thậm chí, đó còn là cơ hội để đội bóng thành phố cảng bung sức cho mặt trận chính.

Sức mạnh của Liverpool ở cuộc chiến cuối tuần này chính là Anfield, nơi mà Man City luôn “đi dễ khó về”. Cụ thể, tính từ năm 2003 tới nay, Man City chưa từng giành chiến thắng trong 12 lần ghé thăm Anfield (thua 6, hòa 6).

Sau trận thắng ngọt ngào trước Southampton ở St Mary, Liverpool đã bỏ túi 45 điểm, vươn lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, chỉ kém vỏn vẹn 2 điểm so với top 4. Trong khi đó, Man City lại vừa để thua Barca ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Thất bại này không ít thì nhiều sẽ ảnh hưởng tới tinh thần của thầy trò Manuel Pellegrini. Với từng ấy lý do, rất khó để Man City có cơ hội rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Liverpool (3-4-3):
Mignolet – Can, Skrtel, Sakho – Ibe, Henderson, Allen, Moreno – Markovic, Sterling, Coutinho.

Man City (4-4-2): Hart – Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov – Nasri, Fernandinho, Toure, Silva – Dzeko, Aguero.

Man Utd – Sunderland: Đứng dậy sau cú vấp?

Trước cuộc tiếp đón Sunderland, HLV Louis van Gaal đã phải đăng đàn thừa nhận Man Utd chỉ dám đặt mục tiêu top 4 ở Premier League mùa này, qua đó kiếm cơ hội tham dự Champions League ở mùa giải tới. Ngay cả khi nhà cầm quân người Hà Lan không thừa nhận, người ta cũng thừa hiểu đó là mục tiêu tối thiểu của đoàn quân áo đỏ sau 1 mùa giải đáng thất vọng.

Tuy vậy, đây là cái đích không hề dễ dàng của Man Utd bởi ở Premier League mùa này, cuộc đua top 4 đã trở thành cuộc chiến khốc liệt, căng thẳng và rất khó đoán. Cứ cho rằng Chelsea và Man City sẽ chiếm 2 vị trí đầu tiên thì 2 suất còn lại sẽ là cuộc đấu của 5 đội bóng bao gồm Arsenal, Man Utd, Southampton, Liverpool và Tottenham.

Ảnh minh họa
3 điểm là mệnh lệnh của M.U ở cuộc tiếp đón Sunderland đêm nay

Mối lo ngại của thầy trò Louis van Gaal đã bắt đầu xuất hiện khi họ để thua Swansea 1-2 ở vòng đấu trước. Thất bại này đã khiến Man Utd đánh mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào tay Arsenal. Với 47 điểm trong tay, Quỷ đỏ chỉ xếp thứ 4 và khoảng cách giữa họ với 3 đối thủ xếp sau chỉ lần lượt là 1, 2 và 3 điểm.

Ở một cuộc đua sát nút như vậy, chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến Man Utd phải trả cái giá rất đắt. Do đó, nhiệm vụ bắt buộc của thầy trò Van Gaal ở cuộc tiếp đón Sunderland đêm nay là giành 3 điểm. Nếu đạt mục tiêu đề ra, Quỷ đỏ sẽ có cơ hội bứt phá trong cuộc đua top 4 bởi ở vòng đấu này, Arsenal phải đụng độ Everton, trong khi Liverpool phải chạm trán Nhà đương kim vô địch Man City.

Khó cho Man Utd là tính tới thời điểm này, HLV Van Gaal vẫn đang vùi đầu vào việc tìm kiếm sơ đồ và đấu pháp hợp lý nhất. Dù đã thắng 3/5 trận đấu gần nhất tại Premier League nhưng lối chơi của Quỷ đỏ vẫn còn bộc lộ quá nhiều điểm bất cập. Radamel Falcao gây thất vọng tràn trề, tịt ngòi 3 trận gần nhất và mới ghi 1 bàn trong 7 trận gần đây. Robin van Persie đã chấn thương. Di Maria chưa tìm lại phong độ cao. Man Utd vẫn nằm trong số những đội kiểm soát bóng nhiều nhất, nhưng sút cầu môn quá ít, biểu hiện rõ rệt của sự bế tắc.

Hơn bao giờ hết, Man Utd cần 1 sự thay đổi. Và đích thân HLV Van Gaal đã phải gạt bỏ sự bảo thủ của mình để kéo Rooney về hàng tiền đạo ở trận gặp Swansea. Đêm nay, nhiều khả năng Rooney sẽ tiếp tục được chơi ở vị trí sở trường khi Van Persie không thể ra sân. Falcao cũng có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của nhà cầm quân người Hà Lan.

Với lợi thế sân nhà, chắc chắn Man Utd sẽ chơi tấn công để xoa dịu những chỉ trích vẫn còn rơi rớt sau thất bại ở Liberty. Cơ hội giành 3 điểm của thầy trò Van Gaal là khá cao bởi đối thủ của họ, Sunderland đang gặp vấn đề về phong độ và lối chơi. Minh chứng là trong 9 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, “Mèo đen” mới chỉ có 2 chiến thắng.

Phong độ trồi sụt trong giai đoạn vừa qua đã khiến thầy trò Gus Poyet tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn vỏn vẹn 3 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Tất nhiên, Man Utd không được phép chủ quan bởi Sunderland luôn tỏ ra mình là đối thủ nguy hiểm khi bị đẩy vào thế chân tường. Cần nhớ rằng ở mùa giải trước, “Mèo đen” từng khiến Quỷ đỏ ôm hận ngay tại Old Trafford.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Man Utd (4-3-1-2):
De Gea – Valencia, Jones, Rojo, Shaw – Herrera, Blind, Fellaini – Di Maria – Rooney, Falcao.

Sunderland (4-1-4-1): Pantilimon – Reveillere, O’Shea, Brown, Aanholt – Cattermole – Alvarez, Gomez, Larsson, Johnson – Defoe.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc