Ký hợp đồng “khủng”, Chelsea mỏi tay đếm tiền

18:37, 27/02/2015
|

(VnMedia) - Gã nhà giàu thủ đô London sẽ thu về số tiền 200 triệu bảng trong vòng 5 năm sau khi đặt bút kí hợp đồng với nhà sản xuất các sản phẩm từ cao su nổi tiếng của Nhật Bản, Yokohama.

Hôm qua (26/2), CLB Chelsea đã chính thức công bố bản hợp đồng quảng cáo áo đấu mới với nhà sản xuất, chế tác các sản phẩm từ cao su Yokohama. Theo điều khoản hợp đồng, gã nhà giàu thủ đô London sẽ thu về số tiền 200 triệu bảngtrong vòng 5 năm.

Ảnh minh họa
Mỗi mùa giải, Chelsea có thêm 40 triệu bảng từ Yokohama

Đây là bản hợp đồng quảng cáo áo đấu lớn thứ 2 tại Anh, sau Man Utd. Trước đó, Quỷ đỏ thành Manchester đã lập kỉ lục khi ký hợp đồng có giá trị 53 triệu bảng/mùa với Chevrolet.

Trước khi bắt tay với Yokohama, Chelsea là đối tác quảng cáo của tập đoàn thương mại Samsung đến từ Hàn Quốc. Thương hiệu này đã gắn bó với chiếc áo đấu của The Blues được 10 năm (kể từ năm 2005).

Vào cuối mùa giải này, hợp đồng quảng cáo giữa Chelsea và Samsung sẽ kết thúc. Trong quá trình tìm kiếm đối tác quảng cáo mới, đội bóng thủ đô London đã nhận được lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng/mùa từ hãng hàng không Thổ Nhiĩ Kỳ. Tuy nhiên, do đòi hỏi cao từ tỉ phú Roman Abramovich, Chelsea đã từ chối và bất ngờ trở thành đối tác của Yokohama.

Bản hợp đồng khổng lồ trên là 1 trong những bước đi của Chelsea trong cuộc chiến chống luật công bằng tài chính của UEFA.

Phát biểu sau buổi lễ ký kết hợp đồng, Chủ tịch Bruce Buck của Chelsea phấn khởi cho biết: “Tôi tin Yokohama sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Chelsea phát triển tầm ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới. Sau khi đã tập trung khai thác thị trường Mỹ trong nhiều năm, hy vọng từ giờ Chelsea sẽ thu được thêm nhiều lợi nhuận từ thị trường Nhật Bản”.

Yokohama Rubber là một thương hiệu phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Trung Quốc và Australia. Họ cũng tài trợ cho 2 đội bóng ở giải NBA (Bóng rổ nhà nghề Mỹ) là Boston Celtics và San Antonio Spurs.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc