Đại thắng 5-0, Arsenal đuổi sát MU!

20:31, 01/02/2015
|

(VnMedia) - Arsenal đã có được cú hattrick chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau khi dội vào lưới Aston Villa tới 5 bàn không gỡ. Chiến thắng này giúp "The Gunners" tiếp tục đuổi sát Man Utd.

Do Man Utd đã giành chiến thắng trước Leicester City và tạm bỏ cách Arsenal 4 điểm, thày trò ông Wenger buộc phải đánh bại Aston Villa ở vòng 23 Premier League để tiếp tục bám đuổi top 4 đội dẫn đầu.

Tiếp Aston Villa trên sân nhà, Arsenal thiếu vắng một số trụ cột như Sanchez, Welbeck,  Chamberlain, Arteta, Debuchy... Trong khi đó, tân binh Paulista không được HLV Wenger sử dụng ở trận đấu này.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Bộ đôi Giroud - Ozil thay nhau kiến tạo và lập công cho Arsenal


Với sơ đồ tấn công 4-4-2, bộ đôi chơi cao nhất trên hàng công của Arsenal là Giroud và Cazorla. Hàng tiền vệ với Ozil, Theo Walcott, Coquelin và Ramsey. Ở tuyến dưới Bellerin được bố trí đá hậu vệ phải bên cạnh Koscielny, Mertesacker, Nacho Monreal.

Đội chủ nhà chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận. Với sự năng nổ, kỹ thuật của hàng tiền vệ, Arsenal dễ dàng chiếm thế chủ động khiến Aston Villa phải lâm vào cảnh chống đỡ vất vả.

Sức ép về phía khung thành Aston Villa ngày một tăng và tới phút 7 của trận đấu,lưới của đội khách đã phải rung lên. Từ quả phá bóng của Mertesacker, bóng đến chân của Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức tung ra đường chuyền cực kỳ tinh tế để Giroud băng xuống đánh bại Brad Guzan bằng bấm bóng điệu nghệ không kém. Tỉ số là 1-0 cho Arsenal.

Những phút tiếp theo, Arsenal tiếp tục chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Bàn thắng từ sớm giúp đã giúp cầu thủ chủ nhà có được tâm lý thoải mái. Gần như bóng chỉ lăn bên phần sân của Aston Villa.

Phút 24, Cazorla và Giroud cùng nhau phối hợp để tạo nên tình huống vô cùng nguy hiểm. Đáng tiếc là cú sút chân trái rất hiểm hóc của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi trúng cột dọc. 4 phút sau, Mesut Ozil sút tung lưới đội khách nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Cazorla đã việt vị trước đó.

Những phút cuối hiệp 1, Arsenal đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng thứ hai và cũng để tạo sự an toàn cần thiết. Một lần nữa Ozil lại là chân chuyền để cho Ramsey tung ra cú sút rất căng từ sát vạch 16m50. Đáng tiếc là thủ thành Brad Guzan đã chơi quá xuất sắc, bay người cản phá nỗ lực của tiền vệ người xứ Wales.

3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, đội khách Aston Villa tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Từ đường chuyền của đồng đội, Weimann có cú đánh đầu đưa bóng đập đất rất khó chịu nhưng may mắn Ospina kịp lao ra cản phá.

  Ảnh minh họa

  Theo Walcott ghi bàn thắng thứ 3 cho Arsenal


Bước sang hiệp hai, Aston Villa dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng lối chơi tạt cánh đánh đầu quá đơn giản và thiếu tính đột biến của Aston Villa không thể gây khó cho hàng thủ vốn chơi rất chắc chắn của Arsenal trong trận đấu này.

Trước sự hưng phấn của đối thủ, Arsenal lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để tìm cách "kết liễu" đối thủ. Đúng như tính toán của đội chủ nhà, Aston Villa mắc lỗi tạo điều kiện để Arsenal phát động đợt tấn công nhanh.

Phút 56, Giroud có đường chuyền rất chuẩn xác, xé toang hàng thủ Aston Villa để Ozil băng xuống dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Trong thế không còn gì để mất, Aston Villa dồn lên tấn công không biết mệt mỏi. Thế nhưng họ tiếp tục rơi vào bẫy phản công vô cùng hiệu quả của đội chủ nhà. Phút 62, Walcott là người phát động đợt tấn công thần tốc. Anh chuyền bóng cho Giroud và lặng lẽ tiếp cận khu cấm địa Aston Villa trước khi nhận lại bóng từ chân đồng đội người Pháp. Bằng cú cứa lòng chân phải quen thuộc, Walcott khiến thủ thành Guzan phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Đến lúc này HLV Paul Lambert quyết định tung bản hợp đồng mới Scott Sinclair vào sân thay Weimann. Trong khi đó, "giáo sư" cũng rút Giroud và Walcott khỏi sân để nhường chỗ cho Rosicky và Akpom.

Trong khi sự thay đổi người của Aston Villa chưa kịp phát huy tác dụng thì họ lại phải nhận thêm bàn thua thứ tư. Phút 75, cầu thủ trẻ Akpom có pha bứt tốc trong khu cấm địa, buộc thủ thành Guzan phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Cazorla không mắc sai lầm nào đưa Arsenal dẫn trước đối thủ 4-0.

Trong khoảng 15 phút cuối, Arsenal thi đấu như đi dạo nhưng vẫn có thêm bàn thắng của Hector Bellerin. Đúng phút bù giờ thứ 2, hậu vệ mới 19 tuổi có cú đặt lòng từ khoảng cách 30m nâng tỉ số lên 5-0 đồng thời khép lại "cơn ác mộng" đối với đội khách Aston Villa.

Thắng trận với tỉ số đậm 5-0, Arsenal đã đòi lại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng từ tay Tottenham đồng thời cân bằng điểm số với Southampton nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình hai đội:

Arsenal : David Ospina, Laurent Koscielny, Hector Bellerin, Per Mertesacker, Nacho Monreal, Francis Coquelin, Santiago Cazorla, Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Theo Walcott, Olivier Giroud

Aston Villa: Brad Guzan, Ciaran Clark, Jores Okore, Alan Hutton, Kieran Richardson, Fabian Delph, Carlos Sanchez, Tom Cleverley, Carles Gil, Christian Benteke, Andreas Weimann


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc