Arsenal – Aston Villa: Hattrick chiến thắng?

10:00, 01/02/2015
|

(VnMedia) - Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Emirates, Arsenal hướng tới trận thắng thứ 3 liên tiếp đầu tiên ở mùa giải này cho dù đội chủ nhà thiếu vắng khá nhiều chủ chốt.

Thày trò HLV Wenger đang có những bước tiến mạnh mẽ trong giai đoạn đầu năm 2015. Sau khi “mở hàng” năm mới bằng thất bại cay đắng trước Southampton, Arsenal đã thi đấu vô cùng khởi sắc.

“The Gunners” toàn thắng ở cả 4 trận đấu vừa qua trên 2 mặt trận cúp FA và Premier League. Tại cúp FA, Hull City và Brighton hiển nhiên không phải đối thủ xứng tầm, chiến thắng dành cho Arsenal là điều dễ hiểu. Sức mạnh của Arsenal chỉ được kiểm chứng khi họ đối đầu với Stoke City và Man City.

  Ảnh minh họa
Arsenal từng đè bẹp Aston Villa 3-0 ngay tại Villa Park

  Ảnh minh họa
Ozil góp công lớn với 1 pha ghi bàn và 1 đường kiến tạo cho Welbeck lập công


Bằng lối chơi biết mình, biết người, Arsenal đã lần lượt hóa giải lối chơi chắc chắn tới mức khó chịu của Stoke City. Tiếp theo đó, Arsenal buộc nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Man City phải thua tâm phục khẩu phục ngay tại Etihad bằng lối chơi phòng ngự phản công vô cùng hiệu quả.

Những chiến thắng liên tiếp không chỉ giúp Arsenal đuổi sát Man Utd với khoảng cách chỉ là 1 điểm (40 và 39) trước khi vòng 23 diễn ra, mà còn đem lại sự hưng phấn và tự tin rất lớn cho các “pháo thủ”.

Một điểm đáng mừng nữa cho Arsenal đó là sự trở lại của bộ đôi Theo Walcott và Mesut Ozil sau một thời gian nghỉ dưỡng thương. Cả 2 đã thay nhau lập công đem về chiến thắng 3-2 trước Brighton, giúp Arsenal có mặt tại vòng 5 cúp FA.

Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Emirates, HLV Wenger không giấu giếm ý đồ sử dụng bộ khung đội hình vừa giành chiến thắng trước Brighton. Do Sanchez đang có vấn đề với gân kheo nên nhiều khả năng “giáo sư” sẽ không dám mạo hiểm sử dụng anh ở trận đấu này. Thiếu Sanchez chắc chắn sẽ là tổn thất vô cùng lớn với Arsenal vì cầu thủ người Chile đang là cây săn bàn hiệu quả nhất bên phía Arsenal. Cựu cầu thủ của Barcelona hiện đã có được 18 bàn thắng trong nửa chặng đầu tiên của mùa giải.

Trong khi đó, Alex Oxlade-Chamberlain và Danny Welbeck cũng có vấn đề về sức khỏe và gần như chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài. Sự kỳ vọng của HLV Wenger đặt cả vào Mesut Ozil, Theo Walcott, Ramsey và Rosicky.

Sự phối hợp của bộ tứ kỳ ảo này hoàn toàn có thể bép nghẹt lối chơi của Aston Villa như ở trận lượt đi, đồng thời đảm trách nhiệm vụ kiến thiết hoặc trực tiếp ghi bàn khi Giroud tịt ngòi.

Ở hàng thủ, nhiều khả năng tân binh mới nhất của Arsenal - Gabriel Paulista sẽ được chào sân Emirates ở trận đấu này, bên cạnh Chambers, Koscielny và Gibbs.

Ở lượt đấu sớm, đúng như dự đoán, Man Utd đã giành chiến thắng trước Leicester City và tạm bỏ cách Arsenal 4 điểm. Để tiếp tục gây sức ép lên thày trò ông Van Gaal, “The Gunners” một lần nữa sẽ buộc phải đánh bại Aston Villa vào tối nay (1/2).

Dù thiếu vắng một số chủ chốt nhưng Aston Villa rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm với Arsenal. Ở trận lượt đi ngay trên sân nhà Villa Park, Aston Villa từng bị Arsenal vùi dập với tỉ số 0-3 chỉ trong vòng 5 phút! Người lập công cho đội khách là Ozil, Welbeck và pha đá phản lưới nhà của Aly Cissokho.

Đoàn quân của HLV Paul Lambert còn đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. 7 vòng đấu vừa qua, Aston Villa chưa một lần được tận hưởng hương vị chiến thắng. Kết quả tệ hại này khiến Aston Villa tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng và giờ chỉ còn kém nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 3 điểm. Aston Villa cũng là đội bóng có hàng công kém cỏi nhất của Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 22 vòng đấu, các cầu thủ Aston Villa mới chỉ 11 lần “nổ súng”.

Trong kỳ chuyền nhượng mùa đông, Aston Villa cũng kịp tậu cho mình một bản hợp đồng khá chất lượng - Scott Sinclair từ CLB Man City. Sự hiện diện của cầu thủ chạy cánh này được kỳ vọng sẽ đem lại sinh khí mới cho Aston Villa trên con đường trụ hạng ở mùa giải này.

Trước chuyến làm khách tại Emirates, Aston Villa đón tin vui khi tiền đạo chủ lực Gabriel Agbonlahor đã kịp bình phục chấn thương gân kheo. Tuy nhiên, tiền vệ Joe Cole vẫn phải ngồi ngoài vì tái phát chấn thương.

Dự đoán: Arsenal 3-1 Aston Villa

Đội hình dự kiến:

Arsenal : Szczesny, Chambers, Koscielny, Paulista, Gibbs, Flamini, Walcott, Ramsey, Ozil, Rosicky, Giroud

Aston Villa: Guzan; Hutton, Okore, Baker, Cissokho; Gil, Westwood, Delph, Cleverley; Agbonlahor, Benteke


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc