Trọng tài bức xúc vì bị nghi bênh HAGL!

20:47, 19/01/2015
|

(VnMedia) - Trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng khẳng định không có chuyện giới cầm còi tại V-League ưu ái HAGL và thổi thiên vị cho đội bóng của bầu Đức.

Vòng 2 V-League 2015, CLB Thanh Hóa có màn ngược dòng đánh bại HAGL với tỉ số 2-1 trên sân Pleiku. Tuy nhiên, HLV Vũ Quang Bảo của đội khách cho rằng trọng tài bênh các cầu thủ HAGL và có những thẻ phạt quá tay với các cầu thủ của mình. Ông Bảo còn cho rằng Công Phượng cố tình "ăn vạ" trong một số tình huống tranh chấp tay đôi trên sân.

Đây là trận đấu Thanh Hóa chọn lối chơi áp sát và không thiếu tiểu xảo để ngăn chặn dàn sao trẻ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Chỉ trong vài phút đầu trận, trọng tài Phùng Đình Dũng đã giơ 4 thẻ vàng cho Sỹ Cường, Tấn Đạt, Văn Thanh và Văn Phong vì những lỗi khá thô với cầu thủ chủ nhà.

Trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng cho biết: "Cả bốn thẻ vàng mà tôi rút ra với cầu thủ Thanh Hóa hoàn toàn chính xác, do những lỗi như lôi kéo, dùng tay xô đẩy. Không chỉ tôi, những trọng tài khác cũng phải xử lý đúng theo tinh thần của luật bóng đá mà thôi".

Ảnh minh họa

Trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng khẳng định giới cầm còi luôn cầm còi công minh,
không thiên vị hay ưu ái các cầu thủ trẻ HAGL khi ra sân thi đấu. Ảnh: Thanh Niên.

Vị vua áo đen cũng khẳng định không hề có chuyện giới trọng tài ưu ái cho các cầu thủ của bầu Đức vốn là Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá VIệt Nam: “Không có chuyện chúng tôi ưu ái đội nào hơn đội nào. Nhiệm vụ trọng tài là bảo vệ các cầu thủ như nhau trên sân. Chúng tôi không bao giờ để tình cảm của mình ngả nghiêng theo một cầu thủ hay một đội bóng nào. Nếu hành xử theo cảm tính, thiên vị, các trọng tài sẽ là những người bị Ban tổ chức hoặc Ban trọng tài xử lý''.

"Chúng tôi không thiên vị cầu thủ HAGL. Như tình huống phút 66, từ pha tranh bóng và phạm lỗi với trung vệ Van Bakel,  tôi thổi còi phạt tiền đạo Văn Toàn của HAGL. Dù đã có tiếng còi dừng trận đấu nhưng Văn Toàn vẫn cố tình sút bóng, nên phải nhận thẻ vàng Văn Toàn. Nhiều người phản ứng cho rằng tôi nặng tay nhưng đây là hành vi cố tình kéo dài thời gian chết của trận đấu nên phải phạt thẻ", trọng tài Phùng Đình Dũng khẳng định.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc