Thắng sốc Man City, HLV Wenger “như trên mây”

09:33, 19/01/2015
|

(VnMedia) - “Giáo sư” không giấu được niềm vui và sự tự hào khi các học trò của mình cuối cùng đã có được chiến thắng 2-0 trước Man City, một trong những đội bóng mạnh nhất của Ngoại hạng Anh.
 

  Ảnh minh họa

 Cazorla ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal


Rạng sáng nay (19/1), Arsenal tới làm khách trên sân Etihad của Man City. Dù không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà nhưng “The Gunners” đã gây sốc bằng chiến thắng 2-0 ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Premier League. Người lập công cho Arsenal là Cazorla và Giroud.
 
Chiến thắng giúp Arsenal chỉ còn kém nhóm giành suất dự Champions League đúng 1 điểm và kém đội đứng thứ ba là Southampton 3 điểm. Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger tỏ ra hết sức hài lòng với màn trình diễn của các học trò.
 
“Trận này toàn đội đã tuân thủ đúng chiến thuật đề ra, tổ chức tốt và kiểm soát thế trận tốt không cho Man City chơi thứ bóng đá của mình. Tôi nghĩ Arsenal còn có thể chơi phản công hay hơn nữa và sớm kết thúc trận đấu. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời khi Arsenal đánh bại một đội bóng lớn ngay trên sân khách ở mùa giải này”, ông Wenger nói.
 
Khi được hỏi liệu có phải những thay đổi về đấu pháp đã giúp Arsenal có được chiến thắng ngoạn mục này, ông Wenger thẳng thừng bác bỏ. “Chiến thắng của Arsenal đến từ sự nỗ lực của toàn đội chứ không phải vì những thay đổi của đấu pháp”.
 
“Giáo sư” cũng lý giải cụ thể hơn quan điểm này của mình. “Thông thường ở các trận đấu với những đối thủ lớn trên sân khách, Arsenal thường bị dẫn bàn trước khi lấy được sự quyết tâm cao độ. Câu chuyện hôm nay hoàn toàn khác. Cả đội đều thi đấu cố gắng hết sức và đã có được kết quả xứng đáng”.
 
Đồng quan điểm với ông thày, Ramsey cũng ngợi ca tinh thần đoàn kết của Arsenal. “Arsenal đang có được vị trí thuận lợi trên bảng xếp hạng nhờ vào sự cống hiến hết mình của cả tập thể. Để giành trọn vẹn điểm số tại Etihad là điều cực khó khăn, nhiều đội bóng lớn đã phải tay trắng khi rời khỏi đây”.
 
“Trước đây Arsenal chỉ chú trọng tấn công và để thế trận quá cởi mở nhưng giờ mọi tuyến đã cân bằng. Chúng tôi không cho Man City có nhiều khoảng trống để theo đuổi lối chơi của mình”.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc