Federer thua sốc tại vòng 3 Úc mở rộng

15:55, 23/01/2015
|

(VnMedia)- Cú sốc đầu tiên của giải Úc mở rộng 2015 đã xảy ra khi Roger Federer bất ngờ phải dừng bước trước tay vợt người Italia, Seppi ở vòng 3.

Trước khi bước vào trận đấu với Seppi ở vòng 3, Federer được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Trong cả 10 lần đối đầu trước, Federer đều có được chiến thắng trước tay vợt người Italia. Thậm chí, Federer chỉ để thua Seppi duy nhất một set trong 10 lần đối đầu trước đó. 

Bước vào set 1, "Tàu tốc hành" có được khởi đầu thuận lợi khi có được pha giao bóng ăn điểm trực tiếp đầu tiên và giành chiến thắng dễ dàng ở game 1. Seppi cũng cho thấy khả năng giao bóng tốt không kém cùng những pha thuận tay mạnh mẽ. Cả hai tay vợt giành nhau từng điểm số và cân bằng cho đến game thứ 8 khi tỷ số là 4-4.

Ảnh minh họa

Federer thất vọng sau khi thất bại trước Seppi

Bước ngoặt của set 1 diễn ra ở game thứ 9 khi Seppi có được break point sau pha trả giao bóng và chơi tấn công chính xác. Seppi sau đó cũng giành được chiến thắng ở game giao bóng của mình và khép lại set 1 với chiến thắng 6-4. 

Bước sang set 2, Federer cũng có được khởi đầu thuận lợi như set 1 khi anh có được game thắng đầu tiên. Tuy nhiên, bước sang game thứ 3, Federer lại chơi kém ấn tượng và để Seppi giành được break. Tỷ số là 2-1 nghiêng về Seppi. Ngay sau đó, Federer cũng đòi được break để cân bằng game đấu. Seppi tiếp tục chơi ấn tượng và có được break ở game thứ 9 nhưng ngay sau đó Federer đòi lại được break để cân bằng tỷ số 5-5. 

Set 2 phải bước sang loạt đấu tie-break cân não. Federer đã dẫn Seppi tới 4-1 rồi 5-3 nhưng cuối cùng anh lại đánh mất lợi thế và thua 6-7. Tỷ số set là 2-0 cho Seppi. Bước sang set thứ 3, Federer mới chơi thực sự tập trung. Anh có được break ở game thứ 3 và vươn lên dẫn 2-1. Những tình huống đánh bóng hỏng liên tiếp của Seppi cộng với sự tập trung của Federer ở set này đã giúp anh duy trì được break ở game 3 và giành chiến thắng 6-4 ở set đấu thứ 3 này.

Bước sang set 4, thế trận giằng co và hấp dẫn được cả hai tay vợt tạo ra đã mang lại cho khán giả sự kịch tính. Không có tay vợt nào để mất break ở game này và phải phân định thắng thua trong loạt tie-break. Federer tưởng chừng như đã có thể kết thúc set đấu khi dẫn trước 3-1 nhưng cuối cùng Seppi đã chơi xuất sắc hơn và giành chiến thắng 7-5 ở loạt tie-break. 

Chung cuộc, Federer phải dừng bước ở vòng 3 sau khi để thua Seppi sau 4 set đấu với tỷ số các set là: 4-6, 6-7, 6-4 và 6-7. Đây là cú sốc đầu tiên của nội dung đơn nam năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Federer thất bại trước Seppi và cũng là lần đầu tiên anh bị loại sớm ngay tại vòng 3 tại Úc mở rộng bởi ở các lần trước đó anh đều có được thành tích vào tới bán kết. Trong khi đó, đối thủ tiếp theo của Seppi tại vòng 4 sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Nick Kyrgios và Malek Jaziri. 

Ở một số trận đấu khác, Dimitrov cũng đã ghi tên mình vào vòng 4 sau khi đánh bại tay vợt đảo Síp Marcos Baghdatis sau 5 set thi đấu với các tỷ số là 4-6, 6-3, 3-6, 6-3, 6-3. Đối thủ tại vòng 4 của Dimitrov là người thắng trong cặp đấu giữa Andy Murray và Joao Sousa. Tomas Berdych cũng đi tiếp sau khi đánh bại Vikto Troicki 6-4, 6-3, 6-4. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc