HLV Lê Thụy Hải chê bầu Đức bảo thủ về đội U19!

18:48, 22/01/2015
|

(VnMedia) - HLV B.Bình Dương Lê Thụy Hải cho rằng bầu Đức đang tự huyễn hoặc sức mạnh lứa U19 của HAGL và có thể làm hại sự phát triển Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Sau khi thay máu nhân sự triệt để, khi đưa toàn bộ đội U19 lên đội 1 HAGL dự V-League 2015, bầu Đức tuyên bố ba năm nữa Công Phượng và đồng đội sẽ vô địch V-League. Dù đội bóng có thua nhưng lối chơi đẹp mắt giàu cống hiến của "Gỗ" là đủ, cho dù HAGL có rớt hạng ông bầu đang đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng không buồn.

Tuy nhiên bốn trận đấu gần đây, HAGL đang lao dốc không phanh và tụt xuống nhóm "đèn đỏ". Ngoài trận thắng 4-1 trước Khánh Hòa ngày mở màn, thầy trò Guillaume Graechen liên tiếp thất bại trước ĐTLA, Thanh Hóa rồi Hải Phòng. Thất bại liên tiếp khiến những cầu thủ trẻ của bầu Đức cũng bị ảnh hưởng tâm lý. Như trường hợp tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang có dấu hiệu bị tâm lý sau thời gian ngắn lên giải chuyên nghiệp thi đấu.

HLV Lê Thụy Hải của CLB B.Bình Dương cho rằng phát biểu và suy nghĩ của bầu Đức đang làm hại chính các cầu thủ trẻ của mình. "Qua báo chí, tôi được biết anh Đức phát biểu rằng các em đang học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Khoảng 3 năm nữa họ sẽ vô địch V-League, Nhưng nếu cứ đá như thế này thì phải nói thẳng là đừng mong tiến bộ. Phát biểu như thế là bảo thủ và tự huyễn hoặc mình''.

Ảnh minh họa

HLV Lê Thụy Hải cho rằng bầu Đức đang làm hại chính sự phát triển của Công
Phượng (xanh), Xuân Trường, Tuấn Anh ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Thanh Niên. 

"Đừng nói là các anh không muốn giành chiến thắng. Đá giải trẻ hay giành một cái cúp ở giải giao hữu các anh đã sung sướng đến vậy thì bước vào chơi chuyên nghiệp, máu ăn thua còn cao hơn nữa. Nhưng đáng nhẽ HAGL cần phải biết họ là ai, phải chuẩn bị những gì để các cầu thủ trẻ lên chơi V.League, đằng này họ quá ảo tưởng về năng lực của mình".

Chiến lược gia từng gây sóng gió với những phát biểu chê không cầu thủ trẻ nào của HAGL có đủ trình độ khoác áo B.Bình Dương tiếp tục đưa ra quan điểm. "Nếu anh Đức không thay đổi cách nghĩ thì sẽ làm hại lứa cầu thủ này. Đừng nói là thắng thua không quan trọng. Các cầu thủ của HAGL hãy còn quá trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, liên tiếp bại trận như thế sẽ khiến họ đi từ chỗ mất tự tin đến không thể gượng dậy và sụp đổ".

"Điều đầu tiên tôi cần làm là nhìn thẳng vào những gì mình có trong tay, chấp nhận thực tế là mình nằm cửa dưới và mạnh dạn thay đổi để tìm kiếm một sự hiệu quả hơn trong lối chơi. Mùa giải vẫn còn dài, 3 trận thua chưa nói lên điều gì cả. Vấn đề là HAGL có chịu thay đổi hay không mà thôi", ông Hải "lơ" chia sẻ.

HLV Graechen cũng bật lời bầu Đức     

HLV Lê Thụy Hải cũng công khai cho rằng HAGL thua không chỉ vì ngoại binh kém: "Tôi thấy buồn cười khi HLV Graechen nói rằng nếu như có tiền đạo ngoại của Hải Phòng thì HAGL sẽ chơi tốt hơn. SLNA có ngoại binh giỏi đâu. Đá với chúng tôi họ chỉ sử dụng một tiền đạo ngoại rồi cũng phải thay ra vì anh này quá kém nhưng vẫn dồn ép Bình Dương từ đầu chí cuối. ĐTLA hay Khánh Hòa có ngoại binh cừ không, sao họ vẫn làm được tốt hơn HAGL".

Trong khi ông thầy người Pháp cũng đưa ra quan điểm ngược với suy nghĩ của ông bầu HAGL, khi thừa nhận đá đẹp mà chỉ thua thì cũng như không.  HLV Guillaume nói: "Các cầu thủ trẻ của HAGL có lối chơi đẹp và cách hành xử văn hóa nên thu hút được sự chú ý từ dư luận. Nhưng đội bóng nào cũng thế, nếu họ không giành được chiến thắng thì sẽ đánh mất sự chú ý này. Theo tôi, đá đẹp mà không thắng thì cũng bằng không! Đây là vấn đề của toàn thế giới chứ không chỉ riêng của Việt Nam hay HAGL". 

Ảnh minh họa

HLV Graechen cho rằng đá đẹp mà HAGL thua thì cũng bằng không, cho dù bầu
Đức chấp nhận dàn cầu thủ trẻ HAGL rớt hạng vào cuối mùa V-League 2015.

Chiến lược gia dạy dỗ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... suốt 8 năm qua chia sẻ: "Các học trò của tôi còn rất trẻ, mới chỉ 18, 19 tuổi. Nhưng khi HAGL thất bại, cầu thủ lại nhận được nhiều sự chú ý hơn những đội bóng khác. Chúng tôi và tất cả mọi đội bóng đều muốn thi đấu để giành chiến thắng. Tuy nhiên cần phải hiểu rằng, để giành thắng lợi ở tất cả các trận đấu tại V-League, một giải đấu dài hơi, là điều khó thể xảy ra. Mọi người đều thấy rằng dù thua ở 2 trận đấu vừa qua, nhưng chúng tôi đã chơi tốt và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Tất nhiên vẫn còn nhiều yếu điểm ở tất cả các tuyến cần khắc phục để có thể giành chiến thắng"

Vòng 5 V-League 2015, HAGL trở lại sân nhà Pleiku để tiếp đón SHB Đà Nẵng, trong bối cảnh đối thủ mới có một điểm và đứng cuối bảng. Tuy nhiên cựu vương từng vô địch năm 2009 và 2012 không phải đối thủ dễ bắt nạt và nguy cơ HAGL nhận trận thua thứ 4 là không hề nhỏ.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc