Vòng 16 Premier League: Man Utd – Liverpool: Quỷ đỏ đòi nợ!

09:24, 14/12/2014
|

(VnMedia ) - Trên đà thăng hoa từ 5 trận liên tiếp ở Premier League, Man Utd đã sẵn sàng đòi lại món nợ trước Liverpool, đối thủ đã từng hạ gục họ 3-0 ở Old Trafford mùa trước…

Ở Premier League mùa trước, cùng với sự đi xuống dưới triều đại David Moyes, Man Utd đã để thua kình địch Liverpool ở cả 2 lượt trận. Đặc biệt, tại sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ đã bị Lữ đoàn đỏ đánh bại với tỉ số 3-0, trận đấu mà Steven Gerrard đã ghi được 2 bàn trong 3 lần đá phạt đền. Đó là nỗi đau quá lớn với các CĐV thành Manchester.

Ảnh minh họa
Man Utd để thua Liverpool 0-3 ở Old Trafford mùa trước

9 tháng đã trôi qua, tình thế đã thay đổi chóng vánh! Trong khi Liverpool đang có chiều hướng đi xuống thời hậu Luis Suarez thì Man Utd lại bắt đầu hồi sinh dưới triều đại Louis van Gaal. Đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ đòi lại món nợ cũ.

Cần nhớ rằng Man Utd đang duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Đây là chuỗi trận thành công nhất của Quỷ đỏ kể từ khi Sir Alex chia tay Old Trafford. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Jose Mourinho lại đề cập đến một ứng viên vô địch khác là Man Utd trong phát biểu của mình. Bởi ngoài lợi thế không phải thi đấu ở đấu trường châu Âu, đoàn quân của HLV Louis van Gaal đang bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu sẵn sàng tham chiến cho ngai vàng.

Vòng 16 Premier League

Thứ Bảy, ngày 13/12/2014
Sunderland (1-1) West Ham
West Brom (1-0) Aston Villa
Leicester (0-1) Man City
Chelsea (2-0) Hull City
C. Palace (1-1)Stoke City
Burnley (1-0) Southampton
Arsenal (4-1) Newcastle

Chủ Nhật, ngày 14/12/2014
Man Utd - Liverpool (20h30)
Swansea - Tottenham (23h00)

Thứ Hai, ngày 16/12/2014
Everton - QPR (3h00)

Man Utd đã có được những yếu tố cần và đủ để không còn giới hạn ở mục tiêu có vé dự Champions League nữa. Đó là một vài màn trình diễn tốt như chiến thắng 2-1 trước Arsenal, một đối thủ cạnh tranh tiềm tàng. Một tuần sau là 3 điểm và 3 bàn thắng vào lưới Hull. Gần nhất, thầy trò Van Gaal đã quật ngã hiện tượng đầu mùa Southampton và chiếm lấy vị trí thứ 3 từ chính tay đối thủ này.

Với 28 điểm trong tay, Man Utd chỉ còn cách đội đầu bảng Chelsea 8 điểm. Ở 1 giải đấu giàu tính cạnh tranh như Premier League, thầy trò Van Gaal hoàn toàn có thể bắt kịp The Blues để đua tranh chức vô địch bóng đá Anh.

Tất nhiên, đó là mục tiêu khó bởi Man Utd vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa thể cải thiện. Khả năng dứt điểm của các chân sút Man Utd vẫn chưa ở mức hoàn hảo. 4 trong 5 kết quả gần nhất của đội chủ sân Old Trafford có thể đã đi theo một chiều hướng khác nếu yếu tố này được cải thiện.
Ngoài chất lượng những đường chuyền, có thể kể ra thêm sức sáng tạo giảm đi đáng kể khi Angel Di Maria phải ngồi ngoài vì chấn thương, hàng thủ chưa thật sự chắc chắn và Van Gaal vẫn do dự giữa sơ đồ 3-5-2 và 4-4-2.

Nhưng bất chấp một loạt vấn đề nêu trên, Man Utd vẫn từng bước tiến sát tới kình địch cùng thành phố Man City, với khoảng cách chỉ còn là 5 điểm. Tinh thần chiến đấu đến cùng là yếu tố giúp cho đội chủ sân Old Trafford khỏa lấp tất cả các khiếm khuyết.

Lịch thi đấu trong 10 trận đấu sắp tới là một món quà tinh thần cho thầy trò Van Gaal. Trừ trận gặp Liverpool vào cuối tuần này, còn lại là những đối thủ vừa tầm cho Man Utd như Aston Villa, Newcastle, Tottenham, Stoke, Southampton, QPR, Leicester, West Ham, Burnley. Bởi vậy, không ít chuyên gia bóng đá Anh cho rằng Quỷ đỏ sẽ vươn mình trở lại cuộc đua vô địch sau dịp Giáng sinh.

Ảnh minh họa
Man Utd đã sẵn sàng đòi lại món nợ cũ

Trong khi Man Utd đang có dấu hiệu hồi sinh thì Liverpool tiếp tục gây thất vọng. Ở Premier League, sau 2 chiến thắng liên tiếp, Lữ đoàn đỏ lại bị Sunderland cầm hòa đáng tiếc ở sân Ánh sáng (0-0). Phong độ phập phù khiến The Kop chỉ xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 15 vòng đấu.

Cần nhớ rằng ở thời điểm này mùa trước, Liverpool đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Sự khác biệt đó đã cho thấy sự tụt hậu khá lớn của thầy trò Rodgers sau những sai lầm về chuyển nhượng ở phiên chợ Hè.

Không chỉ vậy, ở Champions League, Liverpool vừa bị loại ở vòng bảng vì trận hòa bạc nhược trước Basel. Tương lai của HLV Brendan Rodgers cũng vì thế mà bị đặt trong dấu hỏi lớn.

Ở trận tiếp Liverpool tối nay, Man Utd sẽ vắng nhiều nhân tố trụ cột vì chấn thương như Rafael, Daley Blind, Luke Shaw, Jesse Lingard, Angel Di Maria và Chris Smalling. Đặc biệt, sự vắng mặt của Smalling khiến HLV Van Gaal phải bố trí Carrick ở vị trí trung vệ trái sở trường.

Nhưng bù lại, Man Utd lại có thể sử dụng hàng tiền vệ cơ bắp với nhiều cầu thủ đang duy trì phong độ tốt như Fellaini, Herrera, Young và Mata. Với những nhân tố này, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể áp đảo tuyến giữa của Liverpool, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Cần nhớ rằng ở Premier League mùa này, Liverpool có phong độ sân khách khá tệ. Trong 7 lần rời xa mái nhà Anfield, thầy trò Brendan Rodgers đã để thua tới 4. The Kop cũng là đội bóng có hàng thủ tệ thứ 2 trên sân khách (13 bàn thua). Đó là cơ sở để Man Utd tin rằng họ sẽ đòi lại món nợ ở mùa giải trước, đồng thời nối dài mạch toàn thắng lên con số 6.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

Lực lượng

- Man Utd:
Vắng Rafael, Daley Blind, Luke Shaw, Jesse Lingard, Angel Di Maria, Chris Smalling (chấn thương).

- Liverpool: Vắng Jon Flanagan, Suso, Daniel Sturridge, Mario Balotelli (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Man Utd (3-4-1-2):
De Gea – Evans, Carrick, Rojo – Valencia, Fellaini, Herrera, Young – Mata – Rooney, Van Persie.

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet – Johnson, Skrtel, Toure, Moreno – Lucas, Henderson – Coutinho, Gerrard, Sterling – Lambert.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Trong 12 lần tiếp Liverpool gần nhất, Man Utd đã thắng 10.

- Trong lịch sử Premier League, cặp đấu này đã có 15 chiếc thẻ đỏ, chỉ kém cuộc đối đầu giữa Everton và Liverpool (20).

- Đây là lần gặp nhau thứ 191 của 2 đội trên mọi đấu trường. Man Utd đang chiếm ưu thế với 75 chiến thắng, 64 trận hòa và 51 trận thua.

- Man Utd đã thắng 5 trận đấu gần nhất tại Premier League. Đây là chuỗi trận ấn tượng nhất của Quỷ đỏ kể từ khi Sir Alex giải nghệ.

- So với thời điểm này ở Premier League mùa trước, Man Utd nhiều hơn 6 điểm và có vị trí cao hơn 6 bậc.

- Van Persie đã ghi được 6 bàn thắng trong 9 trận gặp Liverpool gần nhất.

- So với thời điểm này ở Premier League mùa trước, Liverpool ít hơn 9 điểm và có vị trí thấp hơn 7 bậc.

- Trên sân khách ở Premier League mùa này, Liverpool đã để lọt lưới 13 bàn, chỉ hơn QPR.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc