Không Sanchez, Arsenal ngấp nghé khu "đèn đỏ"

08:24, 05/12/2014
|

(VnMedia) - Nếu không tính những đóng góp của Alexis Sanchez ở Premier League mùa này, Arsenal đang xếp thứ 14 và chỉ hơn 2 điểm so với khu vực xuống hạng.

Ở vòng 14 Premier League diễn ra giữa tuần qua, Alexis Sanchez lại trở thành người hùng của Arsenal với pha lập công muộn màng vào lưới Southampton, giúp Pháo thủ giành trọn 3 điểm trên sân nhà Emirates. Đây đã là bàn thắng thứ 9 của ngôi sao người Chile ở Premier League mùa này, chỉ kém 2 bàn so với “sát thủ” Diego Costa.

Ảnh minh họa
Sanchez đã có được 9 bàn thắng tại Premier League mùa này

Đó là thành tích rất đáng nể của Alexis Sanchez bởi anh không thi đấu ở vị trí trung phong như Diego Costa hay Sergio Aguero, người đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League với 14 bàn thắng.

Vậy nếu không có Alexis Sanchez, Arsenal sẽ ra sao? Câu hỏi này đã được tờ SportMail trả lời bằng 1 thống kê khá thú vị. Cụ thể, nếu không tính những đóng góp của ngôi sao người Chile, Pháo thủ London sẽ tụt 8 bậc so với hiện tại, đang xếp thứ 14 và chỉ nhiều hơn 2 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ.

Thực tế, Sanchez đã mang về cho Arsenal 9 điểm. Anh đã cứu Pháo thủ thoát khỏi 3 thất bại trước Leicester, Man City và Hull City. Cùng với đó, cựu sao Barca đã giúp đội bóng Bắc London giành 2 chiến thắng trước Sunderland (lập cú đúp) và Southampton.

Tương tự, SportMail đã đưa ra những thống kê trong trường hợp không tích thành tích của Diego Costa và Sergio Aguero, 2 ngôi sao đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League.

Cụ thể, nếu không có 11 bàn thắng của Diego Costa, Chelsea vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Tuy vậy, số điểm mà The Blues giành được chỉ là 31 thay vì 35 như hiện tại. Trong khi đó, nếu không có Sergio Aguero, Man City sẽ mất 9 điểm, rơi từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 8.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc