AFF Cup 2014: Tuyển Việt Nam đã có mặt tại Malaysia!

07:13, 04/12/2014
|

(VnMedia) - Sau chuyến bay từ TP HCM đến Kuala Lumpur, tuyển Việt Nam có mặt tại khách sạn Hilton, vốn không xa so với sân thi đấu chính Shah Alam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

Do sự chậm trễ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tuyển Việt Nam thay vì bay từ Hà Nội sang thẳng Malaysia, lại phải di chuyển vào TP HCM rồi mới bay sang thủ đô Kuala Lumpur trưa 3/12. Việc thay đổi lịch bay, ăn ở khách sạn đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập luyện, hồi phục của các cầu thủ - khi họ mất thêm chuyến transit tại TP HCM.

Chính vì điều này, huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura đã tranh thủ cho học trò của buổi tập một tiếng đồng hồ tại sân Thống Nhất sau bữa trưa qua, để học trò căng cơ và hồi phục thể lực trước chuyến bay. Đáng lo là tiền vệ Vũ Minh Tuấn vẫn chưa tập luyện bình thường cùng đồng đội. Cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 tập cơ tay và ngồi ngoài sân nhìn đồng đội. Dù vắng mặt ở bán kết lượt đi do án treo giò một trận, Minh Tuấn cũng mong muốn hồi phục thể lực để kịp dự trận lượt về ngày 11/12 tới đây.

Ảnh minh họa

HLV Miura (xanh, phải) cùng tuyển Việt Nam đã có mặt tại Malaysia. Ảnh: VNE.

Trong buổi tập trước chuyến bay, hai hậu vệ biên Ngọc Hải và Xuân Thành đều phải băng đầu gối để tập luyện. Hai cầu thủ này chủ yếu tập các bài tăng tốc độ chứ không vội đá tập cùng đồng đội để tránh chấn thương tái phát. Tuy nhiên tin mừng cho HLV Miura vì Xuân Thành và Ngọc Hải đều có thể ra sân ở trận đấu tới đây. Ngón tay bị dập do va đập của thủ thành Nguyên Mạnh cũng hồi phục nên thủ môn Sông Lam Nghệ An có thể trở lại bắt chính chứ không phải ngồi dự bị. 

Sau khi trả phòng khách sạn, tuyển Việt Nam đã chính thức lên máy bay vào chiều 3/12. Đến 18 giờ 34 theo giờ địa phương (tức 17 giờ 34 giờ Hà Nội chiều 3/12), toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Việt Nam, cùng các phóng viên theo đoàn đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế tại thủ đô Kuala Lumpur.

Sau khoảng một tiếng lấy đồ và làm thủ tục nhập cảnh, đội ra xe về khách sạn. Muộn hơn dự kiến 20 phút vì chuyến bay bị hoãn, nhưng các cầu thủ đều tỏ ra thoải mái, hài lòng với sự tiếp đón của đoàn bạn.

Do việc đổi sân từ sân quốc gia Bukit Jalil sang sân Shah Alam, tuyển Việt Nam cũng được bố trí ở tại khách sạn Hilton Selangor, cách sân bay 30 phút đi xe nhưng gần sân đấu Shah Alam. Trước đó, khách sạn cũ cách sân Shah Alam đến 60 phút đi xe, trong bối cảnh giao thông của Kuala Lumpur không thực sự thuận lợi, nên việc đổi sân giúp tuyển Việt Nam có thể an tâm hơn chuẩn bị trận đấu đội chủ nhà tới đây. 


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc