C.Ronaldo nhận giải tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

08:13, 05/12/2014
|

(VnMedia) - Với 25 pha lập công, Cristiano Ronaldo đã được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới vinh danh với giải tiền đạo xuất sắc nhất thế giới năm 2003.

Hồi tháng 1 năm nay, Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) đã bình chọn Cristiano Ronaldo là chân sút xuất sắc nhất thế giới trong năm 2013. Tuy nhiên, vào chiều tối qua (4/12), danh hiệu này mới được IFFHS chuyển tới tay ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Ảnh minh họa
Cristiano Ronaldo nhận giải thưởng của IFFHS

Đích thân Phó Chủ tịch của IFFHS, ông Robert Ley đã tới Madrid để trao danh hiệu này cho Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ tỏ ra rất phấn khích với giải thưởng này bởi anh lại có thêm 1 kỉ niệm chương danh giá nữa cho bảo tàng cá nhân của mình ở quê nhà.

Tiêu chí vinh danh của IFFHS là số bàn thắng quốc tế của các cầu thủ. Theo đó, tất cả số bàn thắng ở các giải VĐQG và nội địa không được tính đến. Trong năm 2013, Ronaldo đã ghi được 16 bàn cho Real Madrid ở Champions League và 9 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở các trận đấu quốc tế.

Tính tổng cộng, Ronaldo đã về nhất với 25 pha lập công, hơn 2 bàn so với người xếp thứ 2, Ali Ashfaq (Maldives). Người xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng của IFFHS trong năm 2013 là tiền đạo Issam Jemaa, người đã có 20 bàn cho Tunisia và Kuwait SC.

Kình địch của Ronaldo, Leo Messi chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng này với 15 bàn (9 cho Barca và 6 cho đội tuyển Argentina).

Tuy vậy, Messi lại vượt qua Cristiano Ronaldo ở cuộc đua khác của IFFHS. Cụ thể, tiền đạo người Argentina đã giật giải tiền đạo xuất sắc nhất trong 60 giải VĐQG hàng đầu thế giới năm 2013. Trong năm đấu này, El Pulga đã ghi được 46 bàn thắng ở La Liga, trong khi số pha lập công của CR7 chỉ là 34.


Hoàng Ngọc - (Marca)

Ý kiến bạn đọc